Xã hội

Cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công Cần Thơ: Phải làm hết việc chứ không hết giờ

Thanh Tiến 28/02/2024 13:51

Lễ ra mắt Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ sáng 28/2, đánh dấu sự chuyển biến, đột phá trong việc đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính và cách thức làm việc với người dân và doanh nghiệp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ là đơn vị hành chính đặc thù thuộc Văn phòng UBND thành phố và là đầu mối tập trung để thực hiện hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả đối với 1.430 thủ tục hành chính của 16 sở thuộc UBND thành phố và Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp Cần Thơ.

Với chức năng là đầu mối tập trung để thực hiện việc tiếp nhận, chuyển hồ sơ thủ tục hành chính đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết và trả kết quả giải quyết hồ sơ cho cá nhân và tổ chức, trung tâm có nhiệm vụ hướng dẫn, giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị theo đúng quy trình và thời gian quy định; niêm yết công khai, kịp thời, đầy đủ, rõ ràng các thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, chuyển, giải quyết và trả kết quả hồ sơ; tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền xử lý những phản ánh, kiến nghị của các tổ chức, cá nhân đối với những nội dung liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính…

anh-1.jpg
Ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Việt Trường, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đề nghị Ban Giám đốc, cán bộ Trung tâm, các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện tốt phương châm hoạt động: “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”.

“Các tổ chức, công dân đến giao dịch tại Trung tâm phải được đón tiếp và hướng dẫn chu đáo, lịch sự, môi trường thân thiện, chuyên nghiệp, tạo bước đột phá trong cải cách hành chính, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân, doanh nghiệp đến giao dịch”, ông Trần Việt Trường nhấn mạnh.

anh-3.jpg
anh-2.jpg
Nhân viên Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Cần Thơ hướng dẫn người dân thực hiện thao tác trên thiết bị Smart Kiosk tích hợp nhiều chức năng tiện ích hỗ trợ người dân thực hiện thủ tục hành chính.

Để làm tốt nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, chuyển hồ sơ đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền giải quyết các thủ tục hành chính và trả kết quả cho tổ chức và cá nhân theo quy định, Chủ tịch UBND thành phố đề nghị Giám đốc Trung tâm khẩn trương phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng công chức, viên chức của Trung tâm; đồng thời, chịu trách nhiệm giám sát, theo dõi, đôn đốc tiến độ giải quyết thủ tục hành chính đối với các cơ quan, đơn vị liên quan theo đúng quy trình và thời gian quy định.

Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu từng công chức, viên chức Trung tâm phải tích cực nghiên cứu học tập, rèn luyện để nâng cao năng lực công tác và tinh thần phục vụ nhân dân, thực sự công tâm, thạo việc; nêu cao tinh thần trách nhiệm phục vụ, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính và phải biết nói: “Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn”; “Làm tròn bổn phận, làm hết việc chứ không hết giờ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cán bộ Trung tâm phục vụ hành chính công Cần Thơ: Phải làm hết việc chứ không hết giờ