Báo Đại Đoàn Kết Ảnh

Cận cảnh đoạn 'nút cổ chai' trên cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sắp được mở rộng lên 8 làn xe

Báo Đại Đoàn Kết Tăng kích thước chữ

Cận cảnh đoạn 'nút cổ chai' trên cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây sắp được mở rộng lên 8 làn xe

Báo Đại Đoàn Kết trên Google News

Đoạn đường dài 3,2km nằm trên tuyến cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây, từ nút giao An Phú tới đường Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh chuẩn bị được mở rộng từ 4 lên 8 làn xe.

Từng là một phần của đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (trục cao tốc Bắc-Nam) nhưng sau đó, đoạn đường này thay đổi phương án khai thác, cho phép xe gắn máy lưu thông ở 2 làn ngoài cùng (là làn dừng khẩn cấp của cao tốc) vì tình trạng ùn tắc ở các tuyến đường lân cận. Lúc này, đoạn từ nút giao An Phú tới Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh được coi là đường dẫn vào đường cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây. Sau đó ít thời gian, đường song hành với cao tốc được xây dựng hoàn thành và đoạn đường này lại được đưa trở lại quy mô đường cao tốc, không cho phép xe gắn máy lưu thông. Mặc dù vậy, đây vẫn được coi là đường dẫn vào cao tốc và việc mở rộng sẽ do TP Hồ Chí Minh thực hiện. Trước đó (giữa tháng 8/2025), cũng nằm trên trục cao tốc này, đoạn từ Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh tới khu vực Long Thành (tỉnh Đồng Nai) dài 22km đã được khởi công dự án mở rộng từ 4 lên 8-10 làn xe. 

Đoạn đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây hiện có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp. Ảnh: Đ.Xá.
Đoạn đường dẫn cao tốc TP Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây hiện có 4 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp. Ảnh: Đ.Xá.
Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được mở rộng lên 8 làn xe nhằm đồng bộ với đoạn từ Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh tới Long Thành, Đồng Nai. Ảnh: Đ.Xá.
Theo kế hoạch, tuyến đường sẽ được mở rộng lên 8 làn xe nhằm đồng bộ với đoạn từ Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh tới Long Thành, Đồng Nai. Ảnh: Đ.Xá.
Đoạn đường này là "nút cổ chai" thường xuyên ùn tắc do nằm trên trục cao tốc Bắc-Nam, nối từ TP Hồ Chí Minh đi sân bay Long Thành. Ảnh: Đ.Xá.
Đoạn đường này là "nút cổ chai" thường xuyên ùn tắc do nằm trên trục cao tốc Bắc-Nam, nối từ TP Hồ Chí Minh đi sân bay Long Thành. Ảnh: Đ.Xá.
Theo kế hoạch, dự án mở rộng sẽ được khởi công ít thời gian tới, với nguồn vốn khoảng hơn 900 tỉ đồng. Ảnh: Đ.xá.
Theo kế hoạch, dự án mở rộng sẽ được khởi công ít thời gian tới, với nguồn vốn khoảng hơn 900 tỉ đồng. Ảnh: Đ.xá.
Khu vực nút giao An Phú thường xuyên ùn tắc do quy mô đoạn đường đó chỉ có 4 làn xe. Ảnh: Đ.Xá.
Khu vực nút giao An Phú thường xuyên ùn tắc do quy mô đoạn đường đó chỉ có 4 làn xe. Ảnh: Đ.Xá.
Hiện nay, đường Song Hành với cao tốc đã hoàn thành, san sẻ áp lực giao thông nhưng trục đường vẫn rất cần được mở rộng. Ảnh: Đ.Xá.
Hiện nay, đường Song Hành với cao tốc đã hoàn thành, san sẻ áp lực giao thông nhưng trục đường vẫn rất cần được mở rộng. Ảnh: Đ.Xá.

Đại Trí