Cận cảnh loạt công trình còn tồn tại làm 'xấu' hình ảnh Hồ Tây

Lê Khánh 19/06/2023 14:00

Thời gian qua, dù cơ quan chức năng quận Tây Hồ (Hà Nội) đã xử lý tháo dỡ các con tàu án ngữ tại hồ Tây và tăng cường các biện pháp cải tạo lại không gian xung quanh hồ để chỉnh trang đô thị. Tuy nhiên, tại hồ Tây hiện vẫn còn hàng loạt công trình nổi chưa được xử lý triệt để gây mất mỹ quan đô thị.

Thời gian qua, để hồ Tây trở về vẻ đẹp vốn có, các cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã tăng cường nhiều biện pháp nhằm chỉnh trang đô thị, cải tạo không gian hồ Tây. Tuy nhiên, hiện trên mặt hồ Tây vẫn còn tồn tại một số công trình nổi chưa được tháo dỡ gây ảnh hưởng lớn đến mỹ quan. Bởi hồ Tây là một trong những thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn nhất thu hút người dân cũng như khách du lịch tới Hà Nội.
Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, một công trình nổi nằm giữa hồ Thủy Sứ (sát hồ Tây) đã bị bỏ hoang nhiều năm. Bởi công trình này thuộc diện tích đất thu hồi để thực hiện dự án Xây dựng vườn hoa cây xanh xung quanh hồ Thủy Sứ. UBND quận Tây Hồ đã phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ, tái định cư.
Đến nay, công trình này cửa đóng then cài, chưa được tháo dỡ gây mất mỹ quan đô thị.
Tương tự, trụ sở của Xí nghiệp Môi trường Hồ Tây (đoạn qua phố Tô Ngọc Vân, phường Quảng An, quận Tây Hồ) cũng là một trong số những công trình khiến hồ Tây trở nên nhếch nhác giữa lòng Thủ đô.
Theo đó, UBND quận đề nghị Sở Xây dựng yêu cầu Công ty CP đầu tư khai thác Hồ Tây tháo dỡ, di dời tài sản nổi nêu trên ra khỏi hồ Tây.
Thời gian qua, nhờ sự cố gắng, các cơ quan chức năng quận Tây Hồ đã tiến hành cưỡng chế hàng loạt du thuyền đã hoen gỉ gây mất cảnh quan tại khu vực Đầm Bảy (phường Nhật Tân). Hiện khu vực này vẫn còn chiếc du thuyền mang tên Potomac duy nhất còn neo đậu tại hồ Tây.
Nguyên nhân chưa di dời du thuyền Potomac do đây là tài sản thi hành án. Hiện cơ quan Thi hành án dân sự đang khẩn trương thực hiện các quy trình để tổ chức đấu giá tài sản vào cuối tháng 6/2023 để tổ chức tháo dỡ di chuyển ngay trong đầu tháng 7/2023.
Từ năm 2016 đến nay, công trình nhà Thủy phi cơ nằm trên đường Nguyễn Đình Thi đã bị bỏ hoang. Công trình thuộc Hãng phim truyện Việt Nam đã được Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào năm 2016. Để đảm bảo cảnh quan môi trường, an ninh trật tự khu vực, UBND quận Tây Hồ đề nghị UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các sở ngành liên quan thực hiện giải phóng mặt bằng đối với phần diện tích nhà Thuỷ phi cơ tại số 4 Thuỵ Khuê theo quy định.
Tại phố Yên Hoa (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) một công trình nổi cũng đang án ngữ, hoen gỉ bị bỏ hoang nhưng chưa được tháo dỡ.
Theo người dân sinh sống tại khu vực này chia sẻ, trước đây công trình nổi này kinh doanh nhà hàng buffet, từ khi có dịch đến nay đóng cửa bỏ hoang gây nhếch nhác, mất mỹ quan hồ Tây.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh loạt công trình còn tồn tại làm 'xấu' hình ảnh Hồ Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO