Cận cảnh sân khấu hiện đại của BlackPink ở Mỹ Đình

Hải Đăng 28/07/2023 11:25

Tại sân vận động Mỹ Đình, sân khấu của show diễn nhóm nhạc BlackPink đã hoàn thành việc lắp đặt. Dự kiến trong hai đêm biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink sẽ đón 67.000 khán giả. Tuy nhiên, trong một diễn biến khác chương trình đang phải đối mặt với những lùm xùm về bản quyền âm nhạc.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết Online, sáng 28/7, sân khấu biểu diễn của nhóm BlackPink tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) đã hoàn thành công tắc lắp đặt.
Sân khấu nổi bật với tông màu đen chủ đạo phía trước khán đài C.
Dự kiến trong hai đêm 29 và 30 nhóm nhạc này thu hút lượng khán giả lên tới 67.000 (36.000 người đêm đầu, 31.000 người đêm thứ hai).
Concert Born Pink sẽ sử dụng tháp âm thanh delay khổng lồ, mang đến chất lượng âm thanh và trải nghiệm tốt nhất dành cho những khán giả ở khu vực CAT 3 - 5.
Tuy nhiên, ngày 27/7 Trung tâm Bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) thông tin, Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc (KOMCA) vừa có thư gửi yêu cầu đơn vị phối hợp xem xét hành vi xâm phạm quyền tác giả đối với chương trình biểu diễn của nhóm BlackPink tại Việt Nam.
“Chúng tôi tin tưởng rằng VCPMC sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết (bao gồm cả hành động pháp lý tại tòa án) để đảm bảo giấy phép từ các doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng các tác phẩm âm nhạc của KOMCA. Trong trường hợp giấy phép bản quyền âm nhạc không được cấp trước khi diễn ra chương trình biểu diễn, KOMCA trân trọng đề nghị công ty âm nhạc IME ngừng biểu diễn các tác phẩm âm nhạc thuộc kho tác phẩm của KOMCA”, Hiệp hội Bản quyền Âm nhạc Hàn Quốc cho hay.
Để đảm bảo quyền và lợi ích của các tác giả - chủ sở hữu tác phẩm, trên nguyên tắc tôn trọng các cam kết hợp tác song phương giữa VCPMC và KOMCA, cùng thư mà KOMCA đã gửi cho IME, VCPMC đề nghị các cơ quan quản lý nhà nước thu hồi giấy phép biểu diễn của nhóm Blackpink do Công ty TNHH ÂM nhạc IME tổ chức vì đã vi phạm nghiêm trọng bản quyền tác giả; có hành vi đi ngược lại các cam kết với VCPMC và những chỉ đạo mà Cơ quan chức năng quản lý Nhà nước Việt Nam đã đề nghị IME thực hiện trước khi diễn ra chương trình.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh sân khấu hiện đại của BlackPink ở Mỹ Đình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO