Cận cảnh: Tuyến đường 40m giá nghìn tỷ đồng ở Hà Nội thi công trở lại sau thời gian dài

Lê Khánh 18/02/2023 09:00

Tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy có chiều dài hơn 1,5km, tổng mức đầu tư hơn 1.200 tỷ đồng. Tiến độ hoàn thành năm 2020 nhưng đến nay, dự án mới bắt đầu thi công đến vị trí cầu vượt qua đường Nguyễn Văn Cừ.

Tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy, quận Long Biên được UBND TP Hà Nội phê duyệt chỉ giới đường đỏ năm 2011. Đến ngày 6/11/2018, quận Long Biên đã tổ chức khởi công dự án đường nêu trên. Đây là công trình chào mừng kỷ niệm 15 năm Ngày thành lập quận Long Biên (6/11/2003 - 6/11/2018), dự kiến hoàn thành năm 2020.
Dự án có tổng chiều dài hơn 1,5km, điểm đầu giao với đường Nguyễn Văn Cừ (trên địa bàn phường Ngọc Lâm) và điểm cuối giao với tuyến đường hành lang chân đê tại ngõ 264 phố Ngọc Thụy, với chiều rộng mặt cắt ngang là 40m.
Công trình có tổng mức đầu tư là 1.221,9 tỷ đồng, trong đó chi phí xây lắp là hơn 325 tỷ đồng, chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư là gần 720 tỷ đồng. Công trình có diện tích sử dụng đất khoảng 82 nghìn m2.
Tuy nhiên, nếu theo đúng tiện độ dự án phải hoàn thành trong năm 2020 nhưng do vướng mắc giải phóng mặt bằng nên đến nay dự án vẫn chưa thể về đích.
Theo tìm hiểu, mới đây đoạn từ cầu vượt bắc ngang qua đường Nguyễn Văn Cừ đã được thi công trở lại.
Tại dự án, nhiều công trình nhà ở vẫn chưa được giải tỏa.
Ông Phan Xuân Thắng (phường Bồ Đề, quận Long Biên) cho biết, nguyên nhân của việc chậm tiến độ nhiều năm là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng hay do một dự án nhưng lại được chia cho nhiều đơn vị thi công.
Ngôi nhà đang được phá dang dở tại dự án.
Nhiều hộ dân vẫn sinh sống bên cạnh những công trình hư hỏng.
Khu vực đi qua hồ Tai Trâu và đường sắt vẫn chưa được giải tỏa.
Tuyến đường 40m nối từ đường Nguyễn Văn Cừ đến hết khu tái định cư phường Ngọc Thụy là đoạn tuyến cuối cùng được khởi công thuộc tuyến đường 40m theo quy hoạch nối từ nút giao đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng qua cầu Vĩnh Tuy, cầu Chương Dương đến cầu Đông Trù.
Công trình sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo ra một tuyến đường thông suốt từ cầu Đông Trù đi qua các phường Thượng Thanh, Ngọc Thụy, Ngọc Lâm, Bồ Đề, Long Biên, Thạch Bàn kết nối với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cận cảnh: Tuyến đường 40m giá nghìn tỷ đồng ở Hà Nội thi công trở lại sau thời gian dài