Cần có những án phạt về phát ngôn trên mạng xã hội

ĐX 18/04/2021 08:10

Cũng xoay quanh tranh cãi giữa thủ môn Nguyễn Thanh Thắng và trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành ở trận đấu giữa Thanh Hoá và CLB TP HCM, ngay sau khi trợ lý Nguyên Thành tố việc mình bị húc gãy răng, thủ môn Thanh Thắng đã lập tức đưa ra chỉ trích trên mạng xã hội. “Rụng, gãy và chảy máu miệng thì cái mỏ (miệng) anh không được bình thường vậy đâu. Bản lĩnh đàn ông của anh chỉ vậy thôi sao. Anh làm nghề thì làm cho đúng lương tâm anh nhé”.

Thanh Thắng bức xúc là một nhẽ, vì câu chuyện liên quan trực tiếp đến anh. Nhưng việc các đồng đội của anh cũng hùa vào để chỉ trích trọng tài thì thật sự là điều không nên có. Tiền vệ Võ Huy Toàn nói: “Đâu còn lương tâm nữa anh (Thanh Thắng) ơi. Có lương tâm thì đã không để xảy ra tình huống đó rồi. Nhờ mọi người tìm lương tâm giúp trọng tài với”. Cầu thủ Sầm Ngọc Đức cũng bình luận phía dưới: “Em nghĩ bác tài hút thuốc nhiều quá sâu răng nên nhân tiện đi khám lại răng”.

Bình luận không đến mức xúc phạm hay miệt thị trọng tài. Nhưng cách mà các cầu thủ công khai chia sẻ trên facebook cũng tạo nên hình ảnh xấu do chính họ, CLB cho đến nền bóng đá Việt Nam. Còn nhớ ngày 14/1/2021, ông Lê Khánh Hải, Chủ tịch VFF, đã ký và ban hành quy định kỷ luật VFF sửa đổi, bổ sung năm 2021. Một trong những nội dung được đặc biệt chú ý đó là quy định phạt 10 triệu đồng hoặc cấm làm nhiệm vụ 2 trận đối với người có phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bóng đá Việt Nam.

Quy định kỷ luật VFF sửa đổi, bổ sung bắt đầu áp dụng từ mùa giải 2021, và được VFF cho rằng nhằm siết chặt kỷ cương trong hoạt động bóng đá. Liên quan đến quy định về xử lý kỷ luật trong các vi phạm về phát ngôn, ứng xử trong hoạt động bóng đá, quy định kỷ luật của VFF ghi rõ: “Người nào phát ngôn hoặc có hành vi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, đến danh dự và uy tín của VFF, giải bóng đá quốc gia thì bị cảnh cáo, phạt tối thiểu 10 triệu đồng hoặc bị đình chỉ thi đấu, làm nhiệm vụ ít nhất 2 trận”. Tuy nhiên, quy định này chưa có chế tài cụ thể áp dụng với những phát ngôn trên mạng xã hội. Điều đó vô hình trung dẫn đến một cuộc đấu khẩu ảo trên mạng xã hội vốn không đường đường chính chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần có những án phạt về phát ngôn trên mạng xã hội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO