Căn hộ chung cư vẫn âm thầm tăng giá bất chấp dịch bệnh

Nhật Ánh 25/08/2021 19:17

Dù dịch bệnh đang diễn ra, thị trường hầu như không có giao dịch. Tuy nhiên, theo các đánh giá, giá căn hộ chung cư tại Hà Nội vẫn tăng lên đáng kể.

dự án Sunshine Garden tăng giá khoảng 5,9% so với cùng kỳ năm trước.

Ghi nhận từ các báo cáo thị trường, quý thứ 10 liên tiếp giá bán sơ cấp căn hộ tại Hà Nội tăng. Ngay cả trong lúc dịch bệnh, giá nhà vẫn tăng.

Cụ thể, dự án Sunshine Garden tăng giá khoảng 5,9%, Xuân Mai Complex tăng giá khoảng 4,5%, Hòa Bình Green City tăng giá khoảng 5,1%...

Giá rao bán trung bình của căn hộ chung cư ở Hà Nội vẫn tăng, ở mức 30 - 40 triệu đồng/m2. Các dự án nhà ở thương mại tại khu vực trung tâm của các đô thị hầu như không có căn hộ với mức giá 25 - 30 triệu đồng/m2.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, nguồn tiền thực tế vào thị trường bất động sản rất lớn, nhưng nguồn hàng lại khan hiếm là nguyên nhân chính giá bất động sản bị đẩy lên, đặc biệt các căn hộ giá rẻ lại càng thiếu mà nhu cầu ở phân khúc này cao nhất trên thị trường.

Trong khi đó, thống kê của Savills Việt Nam chỉ ra, trong năm 2021, Hà Nội có khoảng 25.800 căn hộ từ 25 dự án mới và giai đoạn tiếp theo mở bán, tập trung chủ yếu ở khu vực quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai và huyện Gia Lâm. Trong khi đó, mỗi năm thủ đô và TP HCM phải cần tới gần 140.000 căn nhà (theo số liệu của batdongsan.com). Như vậy, nguồn cung hiện tại vô cùng thiếu hụt so với nhu cầu.

Bên cạnh đó, các chuyên gia lý giải rằng khách hàng đang có nhu cầu chuyển dịch từ đất nền sang căn hộ chung cư vì ngoài vấn đề dịch bệnh bùng phát mạnh trở lại, thì bong bóng “sốt đất” hồi đầu năm khiến nhiều người cảm thấy bất an và chuyển sự quan tâm cũng như dòng tiền sang thị trường nhà ở.

Bởi từ trước đến nay căn hộ chung cư vẫn luôn là loại hình nhận được nhiều sự quan tâm vì phục vụ chủ yếu nhu cầu thực. Giá chung cư có mức tăng ổn định, ở ngưỡng hợp lý, không bị thổi giá theo hạ tầng như đất nền.

Tuy nhiên, theo ông Đính, mức giá bất động sản bị đẩy lên cao một phần cũng là do khung giá đất ở rất nhiều địa phương bị điều chỉnh tăng lên 15%. Vật liệu xây dựng và các yếu tố đầu tư xây dựng đều đã tăng khoảng 50% (nhóm chi phí này chiếm tỷ trọng trên 50% giá thành đầu vào bất động sản).

“Khi nguồn cung thiếu hụt, vật liệu xây dựng thì giá sẽ tăng, có những dự án mức giá tăng từ 15 - 20% là mức tăng khá cao, vì trung bình bất động sản chỉ tăng khoảng 3 - 5%", ông Đính nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn hộ chung cư vẫn âm thầm tăng giá bất chấp dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO