Căn hộ dual key, xu hướng đầu tư tiềm năng tăng giá cao

PV 10/11/2023 08:24

“Đắt hàng” vì sinh lời tốt tại Singapore, Hongkong, liệu dual key – căn hộ 2 chìa khóa có hấp dẫn tại thị trường Việt Nam?

Nhiều ưu điểm vượt trội cho cư dân thành thị

Năm 2009, căn hộ dual key lần đầu tiên ra mắt đã định nghĩa lại thị trường bất động sản Singapore. Đây là dạng căn hộ có 2 chìa khóa với lối đi riêng, mỗi lối đi sẽ dẫn đến một phòng có thiết kế như một căn hộ chuyên biệt với đầy đủ phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ và nhà vệ sinh. Thiết kế độc đáo với hai cửa riêng biệt, dual key là sự kết hợp không gian sống và cho thuê, phù hợp với đa đối tượng, nhất là gia đình nhiều thế hệ và những nhà đầu tư thông minh. Nó cho phép sự độc lập trong sinh hoạt mà vẫn duy trì liên kết, tối ưu hóa thu nhập từ việc cho thuê mà không ảnh hưởng đến không gian cá nhân, đáp ứng nhu cầu ở và đầu tư linh hoạt, mang lại lựa chọn đa dạng cho người sở hữu.

Với nhiều ưu điểm vượt trội cho cư dân thành thị, dual key dần trở thành "trụ cột" trên thị trường bất động sản các siêu đô thị. Những nhà phát triển bất động sản hàng đầu đua nhau đưa dual key vào diện sản phẩm không thể thiếu của các dự án. Theo Website bất động sản hàng đầu tại Singapore - latestprojectlaunch.com, trong các dự án bất động sản mới ra mắt tại Singapore có tới 41 dự án có căn hộ dual key. Nguồn cung tương đối lớn, tuy nhiên, loại hình sản phẩm này tại Singapore vẫn trong tình trạng nhanh chóng hết hàng.

Dual key - loại hình sản phẩm tại Singapore vẫn trong tình trạng nhanh chóng hết hàng.
Dual key - loại hình sản phẩm tại Singapore vẫn trong tình trạng nhanh chóng hết hàng.

Theo các chuyên gia, sở dĩ loại hình này được ưa chuộng ở các nước Châu Á bởi nó phù hợp với truyền thống văn hóa nhiều thế hệ sinh sống cùng nhau. Không nằm ngoài xu hướng, các khu đô thị tại Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện ngày càng nhiều khách hàng quan tâm về dạng căn hộ này.

Hà Nội và TP.HCM là hai thành phố lớn nhất cả nước có nhu cầu căn hộ dual key cao và tiềm năng lớn trong việc cho thuê căn hộ. Ghi nhận cho thấy, hiện tại TP.HCM, chỉ một số dự án sở hữu căn hộ dual key. Với những dự án đã bàn giao, vào ở ngay có lợi thế rất lớn về thanh khoản.

Trong khi tại khu vực Hà Nội, những căn hộ dual key với số lượng ít hỏi cũng từng "làm mưa làm gió" trên thị trường bất động sản phía Bắc khi thanh khoản rất tốt vì đáp ứng đúng "gu" của khách hàng với thiết kế thông minh. Dù mức giá cao hơn loại hình căn hộ thông thường nhưng căn hộ kép này được các gia đình đa thế hệ cực kì ưa thích.

Lựa chọn tiện lợi cho những người đang tìm kiếm không gian

Theo quan sát, tại những khu đô thị lớn một số gia đình vẫn mang lối sống “tam đại đồng đường” (3 thế hệ sinh sống trong cùng nhà) nhưng với tình trạng quỹ đất ngày càng thu hẹp, diện tích nhà ở dần hạn chế. Vì vậy, dual key là lựa chọn tiện lợi cho những người đang tìm kiếm không gian cho ông bà, cha mẹ nhưng vẫn có sự riêng tư và tách biệt với gia đình riêng của mình.

Tại những khu đô thị lớn thì dual key là lựa chọn tiện lợi cho những người đang tìm kiếm không gian cho nhiều thế hệ nhưng vẫn có sự riêng tư và tách biệt.
Tại những khu đô thị lớn thì dual key là lựa chọn tiện lợi cho những người đang tìm kiếm không gian cho nhiều thế hệ nhưng vẫn có sự riêng tư và tách biệt.

Dù nằm trong xu hướng nhưng thực tế căn hộ dual key tại thị trường Việt Nam còn hạn chế. Trong khi thị trường các nước sôi động thì số lượng căn hộ hai chìa khóa ở thị trường trong nước vẫn còn ít ỏi khiến cung không đáp ứng cầu, đặc biệt khi nhu cầu về một không gian sống riêng tư đồng thời còn cơ hội kinh doanh tốt đang tăng lên.

The Wisteria - Hứa hẹn sẽ giải quyết cơn khát Dual key của thị trường phía Bắc

Việc dự án The Wisteria thuộc Đại đô thị Hinode Royal Park tập trung phát triển sản phẩm căn hộ dual key hứa hẹn sẽ giải quyết cơn khát của thị trường phía Bắc, tạo ra nhiều cơ hội đầu tư theo xu hướng của Châu Á và thế giới. Theo đó, phần lớn sản phẩm tại dự án The Wisteria là căn hộ từ 02PN – Dual key, có diện tích từ 73m2 đến 143m2, bao gồm hai hoặc nhiều căn hộ nhỏ được kết hợp lại trong cùng một không gian. Với số lượng dự án có căn hộ dual key rất hạn chế thậm chí không có nguồn hàng, việc The Wisteria sở hữu quỹ căn hộ dual key lớn là một điểm đáng cân nhắc của các đơn vị đầu tư và ở thực.

The Wisteria sở hữu quỹ căn hộ dual key lớn là một điểm đáng cân nhắc của các đơn vị đầu tư và ở thực.
The Wisteria sở hữu quỹ căn hộ dual key lớn là một điểm đáng cân nhắc của các đơn vị đầu tư và ở thực.

Sự khan hiếm sẽ khiến loại hình sản phẩm này được ưa chuộng, nhất là các gia đình đông thành viên, đa thế hệ trong khi giới đầu tư cũng quan tâm loại hình này vì sự linh hoạt và lợi tức cũng cao hơn căn hộ bình thường. Nhiều người mua căn hộ kép, ở một căn và cho thuê căn còn lại, giải quyết khá tốt bài toán vừa ở - vừa kinh doanh "hai trong một".

Phân tích tỉ suất lợi nhuận ở Singapore hay Hongkong, căn hộ dual key thường đắt hơn các căn hộ thông thường 35-40%. Kết quả thống kê cho thấy một căn hộ hai chìa khóa cho thuê sẽ tạo ra doanh thu cao hơn so với một căn hộ thông thường dành cho dịch vụ. (Theo Dual key apartments – A new lifestyle in the central coastal city of Nha Trang - The Saigon Times).

Một thông tin khác từ trang web Stackedhomes vào năm 2020 cho thấy tỷ suất lợi nhuận từ việc cho thuê căn hộ tại Singapore trung bình dao động từ 2% đến 3%. Tuy nhiên, một căn hộ hai chìa khóa mang lại doanh thu cao hơn so với một căn hộ dịch vụ thông thường.

Để biết thêm thông tin chi tiết về căn hộ dual key The Wisteria vui lòng truy cập: LINK

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Căn hộ dual key, xu hướng đầu tư tiềm năng tăng giá cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO