Cần nghiêm trị những hành vi gây mất ATGT

Mạnh Thìn 20/09/2023 10:57

Một tài xế cũng là chủ xe tại Đồng Nai vi phạm hàng loạt lỗi trong quá trình điều khiển phương tiện và đã bị lực lượng chức năng lập hồ sơ xử phạt. Dư luận bức xúc, mong muốn cơ quan chức năng nghiêm trị hành vi của những tài xế xem thường quy định pháp luật.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết thông tin, lúc 8 giờ 46 phút ngày 19/9, tại đường Hồ Thị Hương, TP Long Khánh, Đồng Nai, Tổ công tác của Đội CSGT-TT Công an TP Long Khánh phát hiện xe ô tô tải BKS 60C-528.51 vi phạm tốc độ 57/50 km/h (qua máy đo tốc độ ghi hình). Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra, tuy nhiên lái xe đã không chấp hành, bỏ chạy.

Tài xế bị lực lượng chức năng khống chế kiểm tra. Ảnh: C.A cung cấp.

Nghi vấn tài xế điều khiển xe có biểu hiện bất thường, Tổ công tác đã tiến hành truy đuổi, chặn xe tại chốt đèn Hồ Thị Hương – Trần Phú, yêu cầu lái xe dừng phương tiện, nhưng lái xe tiếp tục không chấp hành, ép xe mô tô của tổ công tác vào giải phân cách trên đường Hồ Thị Hương, sau đó tăng tốc độ đột ngột, phóng nhanh chạy về hướng Quốc lộ 1A hướng đi TP Biên Hòa.

Trong quá trình chiếc xe tải di chuyển đã va quẹt nhẹ với xe ô tô con BKS 60A-904.17. Đến Km 02 Quốc lộ 20 (xã Quang Trung, huyện Thống Nhất), lực lượng chức năng đã dừng được xe ô tô tải nói trên. Tổ công tác tiến hành khống chế tài xế, khám người, khám phương tiện, phát hiện trên xe có 1 ống tiêm xilanh (đã sử dụng nhưng chưa hết) ở hộc đựng đồ cánh cửa khoang lái bên trái, trong người lái xe còn có 1 ống tiêm xilanh chưa qua sử dụng ở túi quần phía sau bên trái.

Đồng thời phối hợp với Trung tâm y tế huyện Thống Nhất tiến hành test ma túy, phát hiện lái xe có kết quả dương tính với ma túy.

Qua khai thác ban đầu, người điều khiển xe BKS 60C-528.51 tên Phan Xuân Trung (31 tuổi), ngụ tại khu phố Trần Cao Vân, Thị trấn, Dầu Giây, huyện Thống Nhẩt, tỉnh Đồng Nai. Lực lượng chức năng xác định, tài xế cũng là chủ chiếc xe tải nói trên.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt. Ảnh: C.A cung cấp.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các hành vi: Chạy quá tốc độ quy định từ 5 đến dưới 10 km/h; Không chấp hành hiệu lệnh của người kiểm soát giao thông; Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; Không có Giấy phép lái xe; Không có Giấy Đăng ký xe theo quy định; Không có Giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT; Điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy.

Sau khi vụ việc được thông tin, dư luận địa phương rất bức xúc trước những lỗi vi phạm của tài xế nói trên. Đa số người dân mong muốn cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh tài xế, xem thường quy định của pháp luật, tạo sức răn đe cho những tài xế khác.

Bà Nguyễn Thị Mai Hoa, ngụ TP Long Khánh cho biết, khi đọc báo thấy thông tin trên rất bất xúc vì tài xế đã quá coi thường luật pháp, coi thường tính mạng của cộng đồng khi điều khiển xe với rất nhiều lỗi vi phạm. Theo bà Hoa, hàng loạt vi phạm như thế cần phải được nghiêm trị.

Đồng Nai là địa phương có nhiều tuyến giao thông quan trọng, lượng xe lưu thông hàng ngày rất lớn. Thời gian qua, lực lượng CSGT trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đã thực hiện nhiều đợt ra quân xử lý vi phạm về trật tự ATGT, qua đó phát hiện hàng loạt lỗi vi phạm nghiêm trọng liên quan các tài xế, chủ phương tiện điều khiển xe lưu thông trên các tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần nghiêm trị những hành vi gây mất ATGT

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO