Cần Thơ: Có 9 trường hợp đề nghị xét tặng danh hiệu 'Nghệ nhân nhân dân' và 'Nghệ nhân ưu tú'

Hồng Diễm 29/09/2020 11:15

Sáng 29/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ họp hội đồng xét tặng danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân”, “Nghệ nhân ưu tú” trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể lần thứ Ba – năm 2021.

Đây là hoạt động nhằm chuẩn bị cho công tác xét chọn, tôn vinh những cá nhân có đủ phẩm chất đạo đức, có tài năng nghề nghiệp đặc biệt xuất sắc, đang nắm giữ, truyền dạy, có cống hiến to lớn, tiêu biểu cho sự nghiệp bảo vệ và phát huy giá trị di sản văn hóa phi vật thể trong phạm vi TP Cần Thơ, ở các lĩnh vực tiếng nói, chữ viết, ngữ văn dân gian, nghệ thuật trình diễn dân gian, tập quán xã hội và tín ngưỡng, lễ hội truyền thống, nghi thức dân gian.

Năm 2020, Cần Thơ có tổng cộng 9 hồ sơ của 9 nghệ nhân đạt các tiêu chí gồm 3 hồ sơ đề nghị xét danh hiệu “Nghệ nhân nhân dân” và 6 hồ sơ đề nghị xét danh hiệu “Nghệ nhân ưu tú”. Các nghệ nhân này đều là những người có thời gian hoạt động trong nghệ thuật từ 19 năm đến 65 năm, có nhiều cống hiến cho nghệ thuật là người lưu giữ, phát huy và truyền đạt cho thế hệ sau những truyền thống của dân tộc ở loại hình nghệ thuật trình diễn dân gian (đờn ca tài tử).

Trước khi xét chọn các thành viên hội đồng xét chọn đã đưa ra những nhận định với từng hồ sơ và những lưu ý khi hồ sơ vượt qua vòng xét chọn của hội đồng TP Cần Thơ. Kết quả xét chọn, tất cả hồ sơ đều đạt tỉ lệ bầu chọn từ 91% trở lên.

Tại cuộc họp, ông Dương Tấn Hiển Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lưu ý với cơ quan tham mưu đối với các hồ sơ vừa được xét, cần sớm làm các bước tiếp theo để hoàn chỉnh hồ sơ, thành tích của các cá nhân cần được trau chuốt kỹ lưỡng, mượt mà hơn để nhận được nhiều thiện cảm, đánh giá cao từ Hội đồng cấp cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Có 9 trường hợp đề nghị xét tặng danh hiệu 'Nghệ nhân nhân dân' và 'Nghệ nhân ưu tú'