Cần Thơ: Đẩy mạnh kiểm soát tham nhũng ở khu vực công

Trung Kiên 28/11/2017 17:09

Đây là một trong 6 nhiệm vụ cần hoàn thành để tiếp tục cải thiện chỉ số PAPI đến năm 2020 trên địa bàn TP Cần Thơ.

Hội nghị tổng kết Chương trình hành động nâng cao chỉ số PAPI.

Thông tin này được đưa ra tại Hội nghị tổng kết Chương trình hành động nâng cao chỉ số PAPI giai đoạn 2015 – 2017, ngày 28/11 do UBND thành phố Cần Thơ tổ chức

Sau 2 năm triển khai Chương trình hành động nâng cao chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI), TP Cần Thơ đã đạt được mục tiêu đề ra, trong đó có nhiều chỉ số được cải thiện mạnh mẽ.

Cụ thể, năm 2014 chỉ số PAPI của Cần Thơ đạt 33,99 điểm (xếp hạng 55/63 tỉnh, thành phố); đến năm 2016, chỉ số này được nâng lên 39,57 điểm, dẫn đầu bảng xếp hạng các địa phương trong cả nước.

Theo báo cáo của UBND thành phố Cần Thơ cho thấy, các chỉ số của chương trình như: Sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở, trách nhiệm giải trình (của chính quyền) với dân, kiểm soát tham nhũng trong khu vực công, thủ tục hành chính công, cung ứng dịch vụ công, công khai minh bạch… đều được các sở, ngành, địa phương của thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện hiệu quả.

Trong đó, chỉ số kiểm soát tham nhũng trong khu vực công có sự cải thiện mạnh mẽ, 100% sở, ngành, địa phương duy trì và nâng cao cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết công việc; công khai, minh bạch tất cả các thủ tục, quy trình, tổ chức đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của người dân.

Chỉ số cung ứng dịch vụ công của thành phố Cần Thơ tiếp tục được nâng lên, hiện nay tỉ lệ hộ nông thôn của thành phố sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99%; hơn 99,90% hộ dân toàn thành phố được sử dụng điện lưới; hơn 61,20% trường học đạt chuẩn quốc gia.

Nhận định về chỉ số PAPI đạt được của TP Cần Thơ, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Cần Thơ cho biết, mặc dù thành phố đã đạt mục tiêu chung của chương trình (nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố có chỉ số PAPI cao nhất) nhưng điểm của các chỉ số thành phần chưa đạt tối đa như mục tiêu đề ra. Thời gian tới, Cần Thơ tiếp tục cải thiện, nâng cao cả 6 nội dung đánh giá của chỉ số PAPI, đặc biệt quan tâm cải thiện các nội dung chưa đạt điểm tối đa; đồng thời giữ vững và phát triển các nội dung được đánh giá thực hiện tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Đẩy mạnh kiểm soát tham nhũng ở khu vực công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO