Cần Thơ: Hội nghị góp ý, phản biện các quyết định của UBND thành phố

Diệu Hoà 04/11/2022 18:29

Hội nghị đã ghi nhận, tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp chất lượng cao, thiết thực, phù hợp với thực tiễn. Nhiều nội dung phản biện đã được đại diện đơn vị soạn thảo văn bản ghi nhận, tiếp thu và giải trình trực tiếp tại hội nghị.

Ngày 4/11, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam TP Cần Thơ tổ chức hội nghị góp ý, phản biện các dự thảo quyết định của UBND thành phố. Ông Nguyễn Trung Nhân, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố chủ trì hội nghị.

Tại đây, các đại biểu đã tập trung góp ý, phản biện các dự thảo Quyết định của UBND thành phố gồm: Quy định giá tính thuế tài nguyên năm 2023 trên địa bàn thành phố; Quy định về đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá hoạt động trong nội địa trên địa bàn thành phố; Quy định chi tiết một số nội dung về quản lý sử dụng nhà ở thuộc sở hữu nhà nước và khung giá để bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở; Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của sở Xây dựng.

Quang cảnh hội nghị.

Nhìn chung, hầu hết đại biểu thống nhất với dự thảo Quyết định do cơ quan chuyên môn trình bày.Tuy nhiên, đối với quy định về đóng mới, cải hoán, thuê, mua tàu cá hoạt động trên địa bàn thành phố, theo dự thảo đưa ra còn nhiều điểm bất cập, chưa phù hợp tình hình thực tế, dễ gây hiểu lầm và khó khăn trong thực hiện. Do đó, đa số các đại biểu đề nghị đơn vị soạn thảo cần nghiên cứu, cân nhắc,xem xét đánh giá lại mức tác động đến sinh kế của người dân khi quyết định được khi ban hành,…

Bên cạnh đó, đối với các dự thảo Quyết định khác, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến cần sắp xếp lại bố cục, nghiên cứu kỹ thuật trình bày văn bản, căn cứ pháp lý, điều chỉnh một số từ ngữ chưa rõ nghĩa... đồng thời, đơn vị soạn thảo cần nghiên cứu cách diễn đạt câu chữ để quyết định sau khi ban hành mang tính hiệu quả, thống nhất, phù hợp với thực tiễn.

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp chất lượng, bám sát với thực tiễn.

Tại hội nghị, đại diện đơn vị soạn thảo dự thảo quyết định ghi nhận, tiếp thu giải trình một số ý kiến, cũng như sẽ xem xét lại nếu phù hợp sẽ bổ sung, điều chỉnh những điểm chưa hoàn thiện hoặc còn thiết sót, chổ nào phù hợp, không thay đổi sẽ có văn bản phản hồi ý kiến theo quy định.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Cần Thơ Nguyễn Trung Nhân tiếp thu ý kiến đóng góp, phản biện của đại biểu. Đồng thời, đề nghị các ban chuyên môn tổng hợp đầy đủ các ý kiến tham luận của các vị đại biểu gửi đến các cơ quan chức năng, đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản để hoàn thiện các dự thảo quyết định trước khi trình HĐND thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Hội nghị góp ý, phản biện các quyết định của UBND thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO