Cần Thơ: Hơn 100 'chiến sĩ nhí' hồ hởi lên đường nhập ngũ

Trung Kiên 08/07/2023 12:43

Sáng 8/7 tại tượng đài Bác Hồ ở Bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ, hơn 100 “chiến sĩ nhí” độ tuổi từ 11 đến 17 thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) hồ hởi lên đường nhập ngũ tham gia chương trình Học kỳ trong quân đội năm 2023.

Đây là lần thứ 13, Chương trình Học kỳ trong quân đội được Thành đoàn TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự TP Cần Thơ tổ chức.

Quang cảnh buổi lễ xuất quân tại tượng đài Bác Hồ ở Bến Ninh Kiều, TP Cần Thơ.

Năm 2023, Chương trình Học kỳ trong quân đội có 2 lớp tham gia, mỗi lớp có 100 chiến sĩ là các em học sinh có độ tuổi từ 11 – 17 tuổi thuộc các tỉnh, thành khu vực ĐBSCL.

Học kỳ trong quân đội là mô hình nhằm khơi dậy và giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc; giúp các em yêu quý và tin tưởng vào truyền thống anh hùng của lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam, góp phần nâng cao trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội. Bên cạnh đó, tạo sân chơi bổ ích, khoa học và rèn luyện kỹ năng, tính kỷ luật cho các em học sinh trong thời gian hè 2023.

Các chiến sĩ nhí lắng nghe anh, chị Thành đoàn hướng dẫn nhanh các thủ tục trước khi lên đường nhập ngũ.

Trong thời gian 10 ngày diễn ra chương trình, các em sẽ được tham gia các bài học tìm hiểu về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam; được đào tạo về cách sắp xếp quân tư trang; nghe thông tin tuyên truyền về các kỹ năng sinh tồn, kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực học đường; tập thể dục tay không và 16 động tác võ thể dục; chơi thể thao; tham gia các trò chơi team building, học hát, nhảy dân vũ và học tập các kỹ năng sống cần thiết khác.

Trong đợt nhập ngũ này 100 chiến sĩ nhí, có 26 chiến sĩ nhí là nữ.

Phó Bí Thư Thành Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ Lâm Văn Tân cho biết: Chương trình với mong muốn giúp các em giáo dục tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, truyền thống anh hùng của nhân dân Việt Nam, giúp thanh, thiếu nhi nâng cao nhận thức, kiến thức về an ninh quốc phòng, tiếp xúc với môi trường thực tế trong quân đội rèn luyện kĩ năng sống, cách thức tự lập, bản lĩnh, tinh thần đồng đội, xây dựng nhận thức, nhân cách đúng đắn là hành trang bổ ích cho các em học sinh, giúp các em tự tin, năng động, chủ động hoà nhập và phát triển trong xã hội hiện đại…

Nhiều chiến sĩ nhí hồ hởi lên đường, nhưng cũng có "chiến sĩ nhí" lần đầu tiên xa nhà, xa gia đình cũng xúc động.

Các “chiến sĩ nhí” được học tập, rèn luyện tại Trung đoàn bộ binh 932 thời gian 10 ngày.

Các "chiến sĩ nhí" thắp hương tại tượng đài Bác Hồ trước khi lên đường.
Nhiều lãnh đạo Bộ CHQS và Công an TP Cần Thơ đến dự và tiễn các chiến sĩ nhí lên đường nhập ngũ.
Các chiến sĩ nhí hồ hởi lên xe xuất phát đến khu học tập và rèn luyện.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Hơn 100 'chiến sĩ nhí' hồ hởi lên đường nhập ngũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO