Cần Thơ: Một con đường ngập nước

Lê Quốc Khánh - Bùi Văn 23/10/2016 22:29

Nhiều năm nay, đoạn đường Nguyễn Chí Thanh, thuộc Tỉnh lộ 917 trên địa bàn phường Trà Nóc, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) thường xuyên bị ngập, ứ đọng nước mưa, gây khó khăn trong việc đi lại. Tình trạng trên còn làm mất vẻ mỹ quan đô thị, vệ sinh công cộng.

Đường Nguyễn Chí Thanh không có cống thoát nước, gây ngập úng, khó khăn trong việc đi lại.

Đường Nguyễn Chí Thanh thuộc Tỉnh lộ 917 đi qua các phường Trà Nóc, Thới An Đông của quận Bình Thủy và nối liền từ Quốc lộ 91 đến Quốc lộ 91B. Hằng ngày, tuyến đường này có đông phương tiện đi lại, có nhiều xe tải vận chuyển hàng hóa, vật liệu xây dựng… nhưng không thể chạy hơn 5 km/giờ được vì phải tránh những “ổ voi”, “ổ gà”.

Gần đến đoạn đường giao nhau với Quốc lộ 91 thuộc phường Trà Nóc có đoạn khoảng hơn 100 m, khi xe chạy xuống những vũng nước ứ đọng, có nơi sâu ngập cả bánh xe.

Chị Trần Thị Mai Hoa, ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường Trà Nóc cho biết: “Đoạn đường này đã xảy ra nhiều vụ té ngã do nước ngập lênh láng, có hố rất sâu. Trẻ em, học sinh đi qua đoạn nước ngập bị ngã lấm lem quần áo..

Ông Nguyễn Văn Thảo, Chủ tịch UBND phường Trà Nóc cho biết: đường Nguyễn Chí Thanh hình thành hàng chục năm nay. Trong quá trình xây dựng, đường không có cống thoát nước mưa. Do đó, nước mưa thoát bằng cách chảy tràn từ chỗ cao xuống chỗ thấp và thoát ra các mương, rạch lân cận.

Những năm gần đây, nhà dân xây dựng nhiều, ở khu vực đoạn đầu đường (đoạn gần ngã tư Quốc lộ 91) nước không có lối thoát nên ứ đọng trên mặt đường và tự chảy tràn, thẩm thấu xuống đất. Lâu ngày, mặt đường tại khu vực ngập nước bị xuống cấp, ảnh hưởng đến việc đi lại.

Để khắc phục tình trạng ngập nước mưa, gây khó khăn trong việc đi lại, theo ông Thảo, trước mắt, UBND phường sẽ huy động lực lượng là đoàn viên thanh niên, tổ dân phố tổ chức phát hoang, khai thông dòng chảy tại đoạn đường bị ngập. Đặc biệt, địa phương tạo rãnh thoát nước dọc theo 2 bên đường để dẫn nước thoát ra các mương, rạch lân cận nhưng đây chỉ là giải pháp tạm thời.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, đường Nguyễn Chí Thanh thuộc Tỉnh lộ 917 đã được UBND TP Cần Thơ phê duyệt và đưa vào kế hoạch xây dựng, nâng cấp trong thời gian trung hạn, giai đoạn 2016-2020. Hiện ngành giao thông vận tải thành phố đang chờ nguồn kinh phí phân bổ để có thể triển khai nâng cấp tuyến đường trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Một con đường ngập nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO