Cần Thơ: Nhà siêu mỏng tồn tại vì 'đánh trống bỏ dùi'

Lê Quốc Khánh 08/08/2015 09:40

Trên địa bàn quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ hiện tại vẫn còn nhiều nhà siêu mỏng sau khi thực hiện chủ trương giải tỏa, nâng cấp đô thị.

Cần Thơ: Nhà siêu mỏng tồn tại vì 'đánh trống bỏ dùi'

2 căn nhà siêu mỏng trên đường 3-2.

Điển hình của kiểu nhà siêu mỏng nằm trên đường 3-2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Đó là nhà siêu mỏng của bà Phan Thị Bê và ông Huỳnh Tấn Phát tại số 37 và 37A đường 3-2. Năm 2006, thực hiện dự án tuyến cống thoát nước và vỉa hè đường 3-2, những hộ dân nằm trong dự án buộc phải giải tỏa, được bồi thường thiệt hại về nhà đất, kiến trúc,…

Nhà ông Huỳnh Tấn Phát sau khi giải tỏa còn lại 4,54 m2. Hộ bà Phan Thị Bê sau khi giải tỏa còn lại 0,94 m2. Cả 2 hộ đều được đề xuất hỗ trợ tái định cư. Cả hai hộ này đều đã nhận tiền bồi thường thiệt hại về vật kiến trúc.

Phần hỗ trợ tái định cư, UBND quận Ninh Kiều kết luận, quận bố trí tái định cư cho hai hộ vào khu tái định cư Thới Nhựt, phường An Khánh, quận Ninh Kiều; còn tiền mua nền tái định cư giao cho Sở giáo dục và Đào tạo chi trả, vì Sở GD-ĐT được thụ hưởng phần đất sau khi giải tỏa để xây dựng khu giáo dục thể chất.

Tuy nhiên, sau đó, không thấy cơ quan nào đề cập đến việc mua nền tái định cư cho 2 hộ Huỳnh Tấn Phát và Phan Thị Bê nên gần 10 năm qua, hai hộ trên vẫn cứ ở trong những căn nhà siêu mỏng và lấn chiếm cả hành lang lộ giới ra tới sát mép đường để kinh doanh.

Vì sao có việc 2 nhà siêu mỏng tồn tại gần 10 năm? Xâu chuỗi lại qui trình bồi hoàn, giải quyết, chúng tôi nhận thấy UBND quận Ninh Kiều thực hiện chủ trương theo kiểu “đánh trống bỏ dùi”.

Ông Võ Thành Thống, Bí thư Quận ủy Ninh Kiều cho biết: Nếu những vị lãnh đạo tiền nhiệm chưa giải quyết thì nay cần giải quyết dứt điểm để trật tự, kỷ cương đô thị được thực hiện nghiêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Nhà siêu mỏng tồn tại vì 'đánh trống bỏ dùi'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO