Cần Thơ sẵn sàng cho hoạt động trong chuỗi sự kiện APEC 2017

Quốc Trung 18/07/2017 16:07

Theo Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Cần Thơ cho biết: Đến thời điểm này các bước chuẩn bị cho hội nghị “Tuần lễ an ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Năm APEC 2017” tại TP Cần Thơ đã cơ bản hoàn tất.

Quang cảnh hội nghị.

Ngày 18/7, Ban thư ký Quốc gia APEC 2017, do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn dẫn đầu có buổi làm việc với TP Cần Thơ về công tác chuẩn bị cho hội nghị “Tuần lễ an ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Năm APEC 2017” tại TP Cần Thơ sẽ diễn ra từ 18 đến 25/8.

Ông Nguyễn Ngọc Hè, Giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn TP Cần Thơ cho biết: Đến thời điểm này các bước chuẩn bị cho hội nghị “Tuần lễ an ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Năm APEC 2017” tại TP Cần Thơ đến thời điểm này cơ bản đã hoàn tất.

Hưởng ứng cho hội nghị, TP Cần Thơ chủ động tổ chức và phối hợp tổ chức nhiều sự kiện, cụ thể: Tiếp tục tăng cường tuyên truyền, quảng bá, panô, băng rôn tại các tuyến giao thông, địa điểm chính; Tổ chức hội chợ “Nông sản sạch và an toàn”; Trung ương Hội Nông dân phối hợp tổ chức hội thi “Nông dân đua tài vùng Nam bộ”; Sở VH-TT&DL tổ chức miễn phí tua du lịch Chợ nổi Cái Răng; Tập huấn cho đội ngũ tình nguyện viên khoảng 120 người phụ vụ cho APEC…

Ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ kiến nghị: Đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kết nối để có cuộc gặp song phương giữa lãnh đạo TP Cần Thơ với đại diện các nền kinh tế. Trong các cuộc họp, có cuộc họp về chống chịu với biến đổi khí hậu. Đề nghị cho đại diện của TP Cần Thơ tham gia để giới thiệu những phương án thích ứng và giới thiệu các dự án đầu tư của TP Cần Thơ về biến đổi khí hậu.

Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn quán triệt tinh thần cho hội nghị của APEC sắp tới.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá: Công tác chuẩn bị cho hội nghị “Tuần lễ an ninh lương thực và Đối thoại chính sách cấp cao về an ninh lương thực và nông nghiệp bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu trong khuôn khổ Năm APEC 2017” rất chu đáo.

Dự kiến có khoảng 400 đến 600 lượt đại biểu dự hội nghị. Quy mô của APEC năm nay mở rộng hơn trước rất nhiều, nội dung phong phú, đại biểu cũng rất đông. Vì vậy, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị, TP Cần Thơ chuẩn bị các bước thật chủ động và chu đáo. Theo đó, Cần Thơ nên chủ động tổ chức các hoạt động quảng bá cho địa phương và khu vực ĐBSCL, tuy nhiên phải đảm bảo được tinh thần chung của APEC.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ sẵn sàng cho hoạt động trong chuỗi sự kiện APEC 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO