Cần Thơ: Sau 3 ngày chờ đợi hàng trăm tài xế mừng rỡ được thông xe, thông hàng hoá

26/08/2021 16:31

Chiều 26/8, ngày thứ 3 hàng trăm tài xế nằm dài chờ đợi tại khu vực bãi tập kết trung chuyển hàng hóa của Cần Thơ trong khu vực bến xe trung tâm ở quận Cái Răng đã được giải quyết cho di chuyển đến những nơi trả hàng.

Đến nay đã 3 ngày Cần Thơ thực hiện quy định phải đăng ký trước và khi vào nội thành phải sang hàng hoặc đổi tài xế tại điểm tập kết. Chiều cùng ngày hàng trăm tài xế vui mừng khi nhận thông tin được cho đi đến nơi giao hàng.

Số lượng xe ùn ứ sáng ngày 26/8 tại khu vực bãi tập kết trung chuyển hàng hóa của Cần Thơ.

Ghi nhận buổi sáng cùng ngày nhiều tài xế mỏi mòn chờ đợi bức xúc phản ánh, đã có luồng xanh ưu tiên nhưng Cần Thơ lại có quy định riêng làm khó tài xế, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông hàng hoá. Các tài xế cho rằng đã nghe thông tin về việc Bộ trưởng Bộ GTVT đề nghị Cần Thơ bỏ quy định trung chuyển hàng hóa gây khó cho doanh nghiệp, đến chiều cùng ngày các xe đã được giải quyết cho đi.

Sáng 26/8, rất nhiều xe container xếp hàng nối dài và không chịu giao xe, giao hàng cho người khác cuối cùng cũng được đi.

Anh Lê Văn Hoàng tài xế vận chuyển hàng từ Bình Dương về đến Cần Thơ cho biết: "Sau gần 3 ngày chờ đợi cuối cùng cũng được đi. Trước đó tôi đã 4 lần gặp cán bộ để làm thủ tục vào trong nhưng nói thiếu giấy của Công thương nên không cho vào. Vừa nhận được thông tin giải quyết cho đi, mừng quá...

Kể cả xe thư báo trước đó cũng nằm chờ nhưng đã được cho đi.

Anh Nguyễn Tuấn Thanh chở hàng cho công ty thép Tây đô đi từ Bình Dương về Cần Thơ qua nhiều chốt chỉ kiểm tra thủ tục luồng xanh và giấy test SARS-CoV-2 rồi nhanh chóng được giải quyết cho qua. Đến Cần Thơ yêu cầu phải sang hàng và đổi tài. Chúng không chịu, dự tính nếu chờ thêm 1 ngày nữa không cho vào sẽ quay về. May quá chiều nay cho đi...

Xe chở vật liệu, hàng hoá cho bệnh viện dã chiến trước đó cũng cùng cảnh với nhiều xe khác nằm chờ.

"Làm sao chúng tôi dám giao xe vì hàng hóa trên đó tiền tỉ. Nếu xảy ra hư hỏng hay mất tôi chỉ là tài xế ai chịu trách nhiệm cho tôi". anh Thanh nói.

Lực lượng CSGT có mặt tại hiện trường để điều tiết, phân luồng.

Một tài xế xe container chở hàng hóa từ Đồng Nai đến Cần Thơ giao cho một doanh nghiệp ở khu công nghiệp Hưng Phú cũng không đồng tình việc giao hàng cho tài xế khác nên đành phải chờ ở đây từ ngày 25/8. Nghe tin được cho đi nên mừng.

Sợ hàng hoá hư, mất tài xế chỉ biết đứng ngồi và không dám đi đâu khỏi xe.

Sau một thời gian mệt mỏi chờ đợi thì chiều ngày 26/8 hàng trăm tài xế vui mừng đã được giải quyết cho đi giao hàng đến những nơi cần đến.

Lực lượng CSGT liên tục nhắc nhở và sắp xếp các phương tiện.

Những hình ảnh Phóng viên ghi nhận buổi sáng ngày 26/8 tình trạng phương tiện ùn ứ, nằm dài chờ đợi tại bãi tập kết trung chuyển hàng hóa của Cần Thơ trong khu vực bến xe trung tâm ở quận Cái Răng. Tuy nhiên đến 16h chiều cùng ngày 26/8 bãi xe đã trống trơn, toàn bộ xe đã được giải quyết cho đi.

Ghi nhận đến 16h chiều cùng ngày 26/8 hàng trăm xe ùn ứ trước đó buổi sáng đã được giải quyết cho đi hết.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ: Sau 3 ngày chờ đợi hàng trăm tài xế mừng rỡ được thông xe, thông hàng hoá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO