Cần Thơ sẽ diễn ra lễ hội khinh khí cầu quy mô lớn miền Tây Nam bộ

Quốc Trung 20/04/2023 16:44

Chiều 20/4, UBND TP Cần Thơ tổ chức họp báo công bố sự kiện lễ hội khinh khí cầu năm 2023 với chủ đề “Bay lên Cần Thơ! Tự hào quê hương gạo trắng nước trong”.

Dự kiến lễ hội sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 30/4 đến 3/5) với tổng cộng 30 khinh khí cầu các loại.

Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các họat động như: sẽ tổ chức ít nhất 1 quả khinh khí cầu thổi phồng để khách tham quan trong vòng 4 ngày tại sân vận động Cần Thơ (mỗi lần có thể đưa 4 đến 6 người, tham quan từ 4 đến 6 phút); tổ chức 3 đêm hoa đăng khinh khí cầu (dựng các khinh khí cầu dưới đất dùng kỹ thuật làm phát sáng như đèn lồng khổng lồ) tại sân vận động Cần Thơ ngày 30/4, tại phố đi bộ Bến Kinh Kiều ngày 1/5 và tại đường sông Hậu, phường Cái Khế ngày 2/5, với thời gian 60-90 phút; hoạt động chào cờ với lá cờ tổ quốc 1.800m2 tại sân vận động Cần Thơ.

Hình ảnh do Ban tổ chức cũng cấp về những hình ảnh khinh khí cầu sắp tới.

Thông tin thêm tại buổi họp báo ông Hoàng Ngọc Nam - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư, xuất nhập khẩu, thương mại, dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng (đơn vị thực hiện bay khinh khí cầu), cho biết: Để phục vụ cho sự kiện, công ty sử dụng khoảng 50 phi công và kỹ thuật viên khinh khí cầu để điều khiển các khinh khí cầu.

Cũng theo ông Nam, ngoài các hoạt động khinh khí cầu tại chỗ, dự kiến sẽ có khinh khí cầu bay đi với độ cao trung bình từ 50m đến 300m về các khu vực phía Nam của thành phố Cần Thơ như quận Cái Răng, phía tỉnh Vĩnh Long hay khu vực ở Hậu Giang giáp Cần Thơ…

Ông Trương Công Quốc Việt Phó Giám đốc Sở VHTT&DL TP Cần Thơ cho biết: Chủ trương của TP Cần Thơ là không bán vé tham quan lễ hội. Đây cũng là dịp để TP Cần Thơ thu hút khách du lịch khắp nơi về với Cần Thơ nên các họakt động sẽ được thành phố chuẩn bị và tổ chức chu đáo.

Hình ảnh về khinh khí cầu được tổ chức tại ngày hội du lịch, đêm hoa đăng tại Cần Thơ đầu năm 2023.

Thông tin thêm tại buổi họp báo, ông Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Sở VHTT&DL thành phố Cần Thơ cho biết: Đây là một trong chuỗi các sự kiện được TP Cần Thơ chuẩn bị tổ chức chào mừng ngày lễ lớn 30/4 và 1/5, Giỗ Tỗ Hùng Vương cùng với các sự kiện như Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 10, Lễ Giỗ tổ Hùng Vương...Sở đã tham mưu cùng UBND thành phố chỉ đạo các đơn vị có liên quan chuẩn bị chu đáo cho các sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ sẽ diễn ra lễ hội khinh khí cầu quy mô lớn miền Tây Nam bộ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO