Cần Thơ sẽ không phạt người ngoại tỉnh vi phạm giao thông

Quốc Trung 27/03/2017 18:29

Đây là đề xuất của Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng trong cuộc họp bàn giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn quận Ninh Kiều, ngày 27/3.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng: "Chúng ta đang xây dựng hình ảnh con người Cần Thơ lịch thiệp, mến khách. Nếu cứ xử phạt các lỗi vi phạm giao thông đối với các phương tiện của khách ngoại tỉnh, thì ai còn đến TP Cần Thơ nữa".

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, cũng đề nghị lực lượng CSGT, TTGT nếu phát hiện các phương tiện ngoại tỉnh vi phạm các lỗi đậu đỗ và các biển báo… so với quy định thì chỉ nhắc nhở, đồng thời tuyên truyền và hướng dẫn du khách…

Tại cuộc họp, Ban ATGT thành phố cho rằng, trên địa bàn quận Ninh Kiều, hiện có 8 nút giao thông cần được tháo gỡ nhằm giảm tình tạng ùn tắc giao thông cục bộ. Cụ thể là các nút giao như: vòng xoay Hưng Lợi; Ngã tư 3/2 - Nguyễn Văn Linh; Ngã tư Mậu Thân - Trần Hưng Đạo, vòng xoay Hùng Vương….

UBND quận Ninh Kiều đề xuất cần dỡ bỏ vòng xoay và lắp đèn tín hiệu giao thông tại ngã tư đường Nguyễn Văn Linh - 30/4 hay còn gọi là vòng xoay Hưng Lợi, vì thời gian qua khu vực này liên tiếp bị ùn tắc cục bộ trong những giờ cao điểm khiến người dân rất bức xúc. Về lâu về dài ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều cho rằng khu vực này cần làm hầm chui hợp lý hơn vì vị trí gần với cầu Hưng Lợi nếu xây cầu vượt sẽ rất bất cập.

Đại diện Sở GTVT cho biết phương tiện giao thông công cộng của thành phố hiện quá nghèo nàn chỉ đáp ứng được khoảng 1% nhu cầu đi lại của thành phố. Vì vậy, nếu tăng phương tiện giao thông công cộng sẽ góp phần giảm các phương tiện cá nhân, sẽ góp phần giảm áp lực lưu thông trên các tuyến đường.

Sau khi nghe các ý kiến đề xuất của quận Ninh Kiều và Ban ATGT, Sở GTVT, ông Đào Anh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chỉ đạo: Đường Nguyễn Văn Linh là tuyến đường liên tỉnh, lưu lượng xe ngày càng đông. Hơn nữa sắp tới khi cấm xe để xây dựng thêm đơn nguyên 2, cầu Quang Trung sẽ gây áp lực rất lớn lưu lượng lưu thông tại vòng xoay này. Vì vậy trước mắt cần phải dỡ bỏ vòng xoay Hưng Lợi, lắp đèn tín hiệu giao thông. Về lâu dài, Sở GTVT đề xuất xây cầu vượt tại nút giao thông này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ sẽ không phạt người ngoại tỉnh vi phạm giao thông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO