Báo Đại Đoàn Kết số ra ngày 23/3/2016 có bài “Cần Thơ: Chính quyền bất nhất, dân khổ” nêu việc UBND phường Long Tuyền và UBND quận Bình Thủy năm 2008 có quyết định xử phạt hành chính, sau đó ra quyết định cưỡng chế việc bà Lê Thu Nga xây nhà trái phép trên mương lộ tại tổ 7, khu vực Bình Dương A, phường Long Tuyền, nằm hoàn toàn trong hành lang lộ giới hương lộ 28 (nay là đường tỉnh 918); buộc bà Lê Thu Nga phải tháo dỡ toàn bộ vật kiến trúc xây dựng không phép trong vòng 15 ngày.
2 căn nhà siêu mỏng tồn tại hơn 11 năm.
Thế nhưng không hiểu vì lý do gì mà UBND phường Long Tuyền không thực hiện quyết định, việc cưỡng chế không thực hiện được. Căn nhà bà Nga cất trái phép án ngữ trước mặt tiền nhà ông Nguyễn Thanh Liêm nên phát sinh khiếu nại từ đó đến nay.
Bỗng dưng, ngày 30/12/2015, UBND phường Long Tuyền ban hành 2 quyết định thu hồi 2 quyết định xử phạt hành chính và cưỡng chế vào ngày 22/11/2008 và 8/1/2009 vì cho rằng hành vi san lấp, lấn chiếm mương thoát nước công cộng thuộc lĩnh vực đất đai nên không cưỡng chế, không phạt hành chính nữa. Ngày 31/12/2015, UBND quận Bình Thủy có cuộc họp và thông báo cho rằng không phải là mương công cộng.
Trong khi đó, hồ sơ địa chính được trích lục xác định: Vị trí bà Nga cất nhà là mương lộ, không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích nằm trên rạch là 69,80 m2, nằm hoàn toàn trong lộ giới, án ngữ trước mặt nhà ông Nguyễn Thanh Liêm.
Dư luận cho rằng 2 quyết định của UBND phường Long Tuyền ngày 30/12/2015 về việc thu hồi 2 quyết định cưỡng chế và xử phạt hành chính là bất bình thường. Thành ủy, UBND thành phố Cần Thơ và quận ủy Bình Thủy cần xem lại vì sao UBND phường Long Tuyền và UBND quận Bình Thủy lại có ý kiến ngược lại trước đây, trong khi hồ sơ địa chính vẫn xác định là mương lộ?