Cần Thơ tiếp nhận hơn 7 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

Tuấn Quang 27/06/2017 14:20

Sáng ngày 27/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ tiếp nhận hơn 7 tỷ đồng từ Tổ chức Cứu trợ trẻ em (SCI) cho Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Cần Thơ.

Lễ Kí kết bàn giao vốn giữa Tổ chức SCI và Hội LHPN TP Cần Thơ.

Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế Cần Thơ được thành lập trên nền tảng hoạt động của Chương trình “Bàn tay vàng” thuộc Dự án “Tăng cường năng lực làm kinh tế cho phụ nữ” do Tổ chức SCI tài trợ.

Nguồn Quỹ hướng đến hỗ trợ những phụ nữ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khăn được tiếp cận dịch vụ tài chính để khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh, phát triển sản xuất, hướng đến cải thiện đời sống, nâng cao vai trò vị thế của phụ nữ trong gia đình và xã hội.

Bà Dragana Strinic, Giám đốc Quốc gia SCI tại Việt Nam, đánh giá cao hiệu quả hoạt động từ nguồn Quỹ, góp phần tích cực vào công tác xóa đói, giảm nghèo của các chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đồng thời tin rằng, trong thời gian sắp tới nguồn Quỹ sẽ tiếp tục phát huy hiệu tốt quả của nó.

Trên địa bàn TP Cần Thơ, Dự án đã được triển khai tại 15 xã, thuộc 2 huyện Cờ Đỏ và Thới Lai. Đến nay đã giải ngân được 16,6 tỷ đồng, giúp cho 2.641 lượt chị em vay vốn phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc, đại diện Tổ chức SCI và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Cần Thơ đã kí biên bản bàn giao vốn cho dự án là 7.007.353.408 đồng. Hiện nay, thành phố có khoảng 50.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Nhiều phụ nữ ở các vùng ven ở các huyện Cờ Đỏ, Thới Lai, Vĩnh Thạnh,... còn gặp nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cần Thơ tiếp nhận hơn 7 tỷ đồng hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO