Đánh giá 5 năm thực hiện phong trào “Nhà nước và nhân dân cùng làm giao thông nông thôn (2010-2014)”, thành phố Cần Thơ đã huy động gần 2.400 tỉ đồng xây dựng, sửa chữa, nâng cấp 2.790 km đường giao thông nông thôn (GTNT), tăng hơn 500 km so với giai đoạn 2005-2009 và xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa 2.153 cầu, chiều dài gần 35.000 m tăng hơn 150 cầu so với giai đoạn 2005-2009. Thành phố cũng đã huy động xã hội hóa hơn 854 tỷ đồng đầu tư vào GTNT, chiếm hơn 35% tổng nguồn đầu tư.
Tình đến đầu năm 2015, Cần Thơ đã xây dựng được 170,5 km đường tỉnh (tăng 27,52% so với năm 2010) với quy mô đường từ cấp V đến cấp III đồng bằng, tỷ lệ nhựa hóa đạt 100%. Trên hệ thống đường tỉnh có 143 cầu với tổng chiều dài 6.863m (tăng hơn 50%). Các cầu trên các tuyến đường cấp IV và cấp III đồng bằng có quy mô cầu vĩnh cửu kết cầu bê tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng khai thác từ 13 đến 30 tấn đảm bảo khai thác đồng bộ trên toàn tuyến. Hệ thống đường quận, huyện dài 302km, tăng 18%.
Với quy mô là đường đô thị hoặc đường ô tô cấp VI và cấp V đồng bằng, tỷ lệ nhựa, cứng hóa đạt 90%; có 314 cầu, với tổng chiều dài 10.976km (tăng 26,10%). Hệ thống đường xã, thị trấn, phường có hiện trạng dài 1.721km, tăng 39,22%; hiện trạng cầu 1.016 cầu với tổng chiều dài 23.018m, tăng 91,70%. Hệ thống đường ấp, thôn, xóm dài 1.159m, tăng hơn 71%, đáp ứng nhu cầu đi lại bằng xe 2 bánh, tỷ lệ nhựa hóa, cứng hóa đạt 65%. Tổng số cầu là 819 cầu với tổng chiều dài 9.830m (tăng hơn 55%).
Đạt được thành tích trên là nhờ có sự đồng thuận của nhân dân, cộng đồng xã hội, các tôn giáo, các tổ chức từ thiện. Nhân dân cùng tham gia đóng góp tiền của, công sức và kiểm tra, giám sát đồng thời tham gia duy tu, bảo dưỡng, sửa chữa khi có những hư hỏng nhỏ xảy ra. Thành phố Cần Thơ phấn đấu đến cuối năm 2015, 3 xã còn lại sẽ thông xe để ô tô về đến trung tâm xã; 15/36 xã đạt tiêu chí giao thông theo bộ tiêu chí nông thôn mới.