Pháp luật

Cảnh báo mạo danh công ty chứng khoán để lừa đảo

Ngọc Bích 09/05/2024 19:05

Sau khi nhận được phản ánh của nhà đầu tư về việc khách hàng được yêu cầu chuyển tiền để thực hiện giao dịch chứng khoán, VNDirect đã ngay lập tức phát đi thông tin cảnh báo.

Ngày 9/5/2024, VNDirect đăng tải thông tin cảnh báo đến các nhà đầu tư về hình thức lừa đảo, mạo danh Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect (HOSE: VND) nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

screenshot-2024-05-09-171748.png
VNDirect phát đi thông tin cảnh báo. Ảnh chụp màn hình.

Cụ thể, ngày 2/5/2024, VNDirect nhận được thông tin phản ánh của một nhà đầu tư về việc người này có nhu cầu giao dịch chứng khoán và được một người hướng dẫn nộp tiền vào tài khoản số 456932158, chủ tài khoản có tên “CONG TY CO PHAN CHUNG KHOAN VNDIRECT”. Sau đó, nhà đầu tư này đã thực hiện chuyển tổng cộng 422 triệu đồng vào tài khoản nói trên.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh, nhân viên của VNDirect đã tiến hành kiểm tra và phát hiện số tài khoản nêu trên là của CÔNG TY CỔ PHẦN CHUNG KHOAN VNDIRECT (mã số doanh nghiệp: 4300897250). Trong khi đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT có mã số doanh nghiệp là 0102065366.

Theo VNDirect, lợi dụng kẽ hở của việc hiển thị trùng tên và không có dấu khi chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng, các đối tượng đã thành lập doanh nghiệp với tên CÔNG TY CỔ PHẦN CHUNG KHOAN VNDIRECT để giả mạo Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDIRECT nhằm dụ dỗ, lừa Nhà đầu tư chuyển tiền vào tài khoản để chiếm đoạt tài sản.

Hiện tại, VNDirect đang thực hiện các thủ tục cần thiết và làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền nhằm xử lý vi phạm đối với việc mạo danh Công ty Cổ Phần Chứng khoán VNDIRECT để trục lợi.

Thực tế, việc mạo danh các công ty chứng khoán nói riêng và các doanh nghiệp nói chung để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải mới xảy ra. Đáng chú ý, các đối tượng lừa đảo ngày càng có những chiêu trò tinh vi, lừa đảo bằng nhiều hình thức khác nhau như tạo app (ứng dụng) giao dịch giả, lừa đảo qua mạng xã hội Facebook, Zalo... hay sử dụng hình ảnh của các doanh nhân, chuyên gia kinh tế để tác động tâm lý nhà đầu tư, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của doanh nghiệp.

Trước đó, hồi cuối năm 2023, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước đã nhận được báo cáo của Công ty cổ phần Chứng khoán KIS Việt Nam (OTC: KIS) về việc một số cá nhân, tổ chức mạo danh nhân viên KIS nhằm lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhà đầu tư thông qua một số website, ứng dụng, fanpage...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo mạo danh công ty chứng khoán để lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO