Pháp luật

Cảnh báo thủ đoạn giả danh luật sư hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo

Văn Thanh 17/02/2024 22:35

Trên mạng xã hội Facebook thời gian gần đây xuất hiện các tài khoản giả danh luật sư đăng bài hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Đã có nhiều nạn nhân trên địa bàn TP Hà Nội bị lừa đảo bởi thủ đoạn này.

Ngày 17/2, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đang phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan điều tra xác minh vụ một người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt tiền với thủ đoạn giả danh luật sư nhận hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo.

Cụ thể, theo đơn trình báo, chị L. (SN 1981; HKTT: Ba Đình, Hà Nội) cho biết, bị lừa hơn 200 triệu đồng trên mạng xã hội. Ngày 22/1/2024, chị L. có lên mạng tìm hiểu thì thấy trang Facebook quảng cáo Công ty Luật hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo. Khi nạn nhân hỏi “Luật sư giả” cách thu hồi tiền bị lừa thì được các đối tượng thông báo phải đóng phí.

Do nóng lòng muốn lấy lại tiền, chị L. đã nhờ các “Luật sư giả” hỗ trợ nên tiếp tục bị lừa thêm 125 triệu đồng. Sau đó chị đã đến Công an phường Giảng Võ, quận Ba Đình trình báo sự việc.

Theo Công an TP Hà Nội, hiện nay trên mạng xã hội Facebook xuất hiện các tài khoản giả danh Luật sư đăng bài hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo.

canh-bao-thu-doan-gia-danh-luat-su-ho-tro-thu-hoi-tien-lua-dao-ddk.png
Các trang giả mạo luật sư hỗ trợ thu hồi tiền bị lừa. Ảnh: Công an TP Hà Nội.

Nhiều người bị lừa đảo thay vì ra Cơ quan Công an trình báo sự việc đã liên hệ các tài khoản giả danh Luật sư với mong muốn được thu hồi tiền lừa đảo.

Cụ thể, đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, các đối tượng đã giả danh luật sư để hỗ trợ thu hồi. Các đối tượng sau đó sẽ giả vờ kết nối với bên an ninh mạng và thông báo với nạn nhân phải đóng phí để thu hồi tiền lừa đảo.

Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu bị lừa đảo, người dân cần trình báo cơ quan Công an để giải quyết vụ việc theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo thủ đoạn giả danh luật sư hỗ trợ thu hồi tiền lừa đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO