Cảnh báo tình trạng sốt ảo tại khu vực dự án sân bay Long Thành

13/01/2016 17:08

Thừa nhận giá đất sốt lên ở dự án sân bay Long Thành, nhưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Trần Văn Vĩnh nhận định, có khả năng các nhà đầu cơ, cò mồi thổi giá gây sốt ảo.

Buổi họp báo do UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức chiều 13/1.

Chiều 13/1, UBND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, dù còn nhiều khó khăn, song với sự tập trung chỉ đạo điều hành của lãnh đạo tỉnh và sự nỗ lực của các cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh nên tình hình kinh tế - xã hội năm 2015 của Đồng Nai vẫn phát triển ổn định.

Cụ thể tổng trị giá sản phẩm (GRDP) trên địa bàn năm 2015 đạt 150 ngàn tỷ đồng, tăng 8,51% so với cùng kỳ. GRDP bình quân đầu người đạt gần 70 triệu đồng/ người. Kim ngạch xuất khẩu đạt hơn 14,4 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ. Tổng thu ngân sách trên địa bàn năm 2015 đạt gần 40 ngàn tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ…

Tại buổi họp báo nhiều vấn đề nổi cộm trên địa bàn tỉnh này đã được các cơ quan báo chí chất vấn như vấn đề xe quá khổ quá tải, chuyển giá, trốn thuế của các doanh nghiệp FDI, chất cấm trong thức ăn chăn nuôi trên địa bàn tỉnh… Đặc biệt vấn đề về tình hình đầu cơ, thổi giá đất ở dự án sân bay Long Thành cũng nhận được sự quan tâm của các cơ quan truyền thông.

Nói về vấn đề này, ông Trần Văn Vĩnh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, đây là một dự án lớn ảnh hưởng tới hơn 5 ngàn hộ với khoảng 15 ngàn nhân khẩu của nhiều xã trên địa bàn huyện Long Thành phải di dời đi nơi khác.

Tỉnh đã lấy ý kiến của bà con nhân dân và 100% người dân đều ủng hộ. Tỉnh đã khảo sát kỹ về vấn đề đào tạo nghề, giải quyết việc làm, tái dịnh cư để ổn định cuộc sống cho những người dân trong dự án này và chắc chắn cuộc sống của họ khi chuyển đến nơi mới sẽ tốt hơn.

Riêng vấn đề giá đất sốt lên là có thật, nhưng ông Vĩnhnhận định có khả năng các nhà đầu cơ, cò mồi thổi giá gây sốt ảo, vì thực tế cho thấy khi sân bay được xây dựng thì sẽ có hàng rào bao quanh nên đất rìa quanh sân bây không phải là nơi dễ làm ăn (ngoại trừ khu vực có đường ra).

Chính vì vậy khi quyết định mua đất quanh dự án này thì nên cân nhắc, tránh tình trạng bị cò mồi thổi giá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh báo tình trạng sốt ảo tại khu vực dự án sân bay Long Thành

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO