Quốc tế

Cảnh sát Đức lục soát Thánh đường Cologne sau khi nhận cảnh báo an ninh

Theo TTXVN 24/12/2023 08:30

Nhà chức trách Áo, Đức và Tây Ban Nha đều đã ghi nhận dấu hiệu rằng một nhóm Hồi giáo cực đoan đang lên kế hoạch tiến hành nhiều vụ tấn công ở châu Âu, đặc biệt trong dịp Năm mới và Giáng sinh.

Cảnh sát phong tỏa Thánh đường Cologne. (Nguồn: DPA)
Cảnh sát phong tỏa Thánh đường Cologne. (Nguồn: DPA).

Cảnh sát Đức tối 23/12 thông báo đang sử dụng chó nghiệp vụ để kiểm tra Thánh đường thành phố Cologne miền Tây nước này sau khi nhận được "cảnh báo nguy hiểm."

Trong một tuyên bố, Cảnh sát trưởng Cologne Michael Esser cho biết với sự đồng thuận của người đứng đầu lực lượng bảo vệ Thánh đường, cảnh sát sẽ phong tỏa địa điểm sau buổi lễ tối và kiểm tra bằng chó nghiệp vụ.

Những người đến Thánh đường Cologne trong ngày 24/12 cũng sẽ được kiểm tra an ninh.

Nhật báo Bild của Đức cho biết nhà chức trách Áo, Đức và Tây Ban Nha đều đã ghi nhận dấu hiệu rằng một nhóm Hồi giáo cực đoan đang lên kế hoạch tiến hành nhiều vụ tấn công ở châu Âu, đặc biệt trong dịp Năm mới và Giáng sinh.

Theo Bild, mục tiêu của các vụ tấn công này có thể là các thánh lễ Giáng sinh ở Cologne, Vienna và Madrid. Tin cũng cho hay lực lượng đặc nhiệm ở Vienna và tại Đức đã bắt giữ nhiều nghi can trong ngày 23/12.

Thông báo của cảnh sát Áo cùng ngày xác nhận đang tăng cường kiểm tra, đặc biệt tại những khu vực quanh nhà thờ, các sự kiện tôn giáo và các chợ Giáng sinh ở Vienna.

Thông báo cho biết "các đối tượng khủng bố trên khắp châu Âu đang kêu gọi thực hiện các vụ tấn công trong dịp lễ Công giáo, đặc biệt quanh ngày 24/12".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Đức lục soát Thánh đường Cologne sau khi nhận cảnh báo an ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO