Các cuộc vận động

Cao Bằng có nhiều xã thuộc diện nguy cơ thu hồi đạt chuẩn nông thôn mới

Toán Nguyễn 12/12/2023 14:41

Tỉnh Cao Bằng chỉ có duy nhất xã Hưng Đạo thuộc thành phố Cao Bằng còn duy trì đạt chuẩn nông thôn mới theo Bộ tiêu chí nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021 – 2025.

W_1.jpg
Đường giao thông là một trong những tiêu chi mà các xã miền núi trên địa bàn tỉnh Cao Bằng khó đạt được. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, tỉnh Cao Bằng có 17 xã đạt chuẩn NTM, trong đó có xã Hưng Đạo (thành phố Cao Bằng). Nhưng theo Bộ tiêu chí giai đoạn 2021-2025, có tới 16/17 xã chưa đảm bảo chuẩn theo bộ tiêu chí, gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí.

Có 7 xã thuộc nhóm nguy cơ bị thu hồi đạt chuẩn NTM gồm: Sóc Hà, Lương Can (Hà Quảng); Huy Giáp (Bảo Lạc); Phong Châu, Ngọc Côn, Cao Chương (Trùng Khánh); Thị Hoa (Hạ Lang).

Những xã này thuộc nhóm có từ 30% đến trên 50% số tiêu chí không đáp ứng đạt các tiêu chí: thu nhập, giao thông, nghèo đa chiều, tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; môi trường và an toàn thực phẩm…

UBND tỉnh Cao Bằng đã có chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo các xã làm tốt công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ sản xuất, cải thiện môi trường nông thôn. Sử dụng hiệu quả nguồn lực, các chương trình mục tiêu quốc gia, huy động sức mạnh từ nhân dân; Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức phát động các phong trào thi đua để khơi dậy tinh thần sáng tạo, tự chủ trong xây dựng NTM tại cơ sở.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng có nhiều xã thuộc diện nguy cơ thu hồi đạt chuẩn nông thôn mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO