Cao Bằng: Đẩy mạnh tiến độ triển khai Chương trình MTQG 1719

T.N 20/09/2023 19:30

Từ đầu năm đến nay, với vai trò là cơ quan Thường trực Chương trình MTQG 1719 tỉnh Cao Bằng, Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng đã chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung thuộc Chương trình.

Chương trình thuộc Tiểu dự án 1, Dự án 10, Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021 - 2030; giai đoạn I: Từ 2021 – 2025.

Với nội dung “Biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến, phát huy vai trò Người có uy tín”, Ban Dân tộc đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương tổ chức 9 lớp tập huấn với 769 học viên tham dự. Tổ chức Đoàn công tác đưa Người có uy tín trong đồng bào DTTS tỉnh Cao Bằng đi tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh Tây Bắc. Tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương Người có uy tín trên địa bàn tỉnh Cao Bằng.

Ở nội dung “Phổ biến, giáo dục pháp luật và tuyên truyền, vận động đồng bào DTTS”, đã phối hợp tổ chức 21 Hội nghị cho 1.700 người, đại diện các hộ gia đình, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, bản, Lãnh đạo các tổ chức đoàn thể thôn, bản, Người có uy tín, đại diện các tổ chức tôn giáo tại một số xã của các huyện Bảo Lạc, Bảo Lâm, Hạ Lang, Hòa An.

Bên cạnh đó, Ban Dân tộc tỉnh chủ động phối hợp với các sở, ban ngành chức năng tập trung hướng dẫn các đơn vị, UBND các huyện, TP. Cao Bằng tiếp tục triển khai quyết liệt Chương trình năm 2023; phối hợp với các cơ quan hữu quan đẩy mạnh truyền thông, tuyên truyền; tổ chức kiểm tra, giám sát đánh giá việc tổ chức thực hiện Chương trình MTQG 1719. Phấn đấu thực hiện Chương trình cả năm đạt 100% kế hoạch.

Ông Bế Văn Hùng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng và Đoàn công tác kiểm tra
Ông Bế Văn Hùng - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh Cao Bằng và đoàn công tác kiểm tra đôn đốc Chương trình MTQG. Ảnh: caobang.gov.vn

Theo Lãnh đạo Ban Dân tộc, hiện tỉnh Cao Bằng đang tập trung nguồn lực đầu tư, hỗ trợ để thúc đẩy hoàn thành các dự án, tiểu dự án. Lồng ghép, bố trí đủ vốn và từng bước tăng chi ngân sách hợp lý cho Chương trình, trong đó trọng tâm là xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất và dân sinh, đảm bảo an sinh xã hội, y tế, giáo dục - đào tạo, bình đẳng giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Đẩy mạnh tiến độ triển khai Chương trình MTQG 1719

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO