Môi trường

Cao Bằng: Phát hiện doanh nghiệp san lấp trái phép đất ruộng quy mô lớn

Toán Nguyễn 30/11/2023 19:14

Nhiều thửa ruộng tại xóm Mỏ Sắt, xã Dân Chủ, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng đã bị một doanh nghiệp san lấp trái phép làm nơi đặt trạm trộn bê tông.

Ngày 30/11, nhận được tin báo, Phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Hòa An đã phối hợp với UBND xã Dân Chủ có mặt tại hiện trường vi phạm. Thực tế cho thấy, doanh nghiệp đã san lấp ước tính hơn 3.000m2 đất ruộng để tạo mặt bằng, cùng nhiều máy móc cỡ lớn được tập kết tại hiện trường nhằm mục đích lắp đặt trạm trộn bê tông.

w_355b8ecf45e6ecb8b5f7.jpg
Khoảng hơn 3.000m2 đất ruộng đã bị san lấp trái phép. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ông Hoàng Văn Thứ, Chủ tịch UBND xã Dân Chủ xác nhận việc doanh nghiệp đã tự ý san lấp đất nông nghiệp, trên nhiều thửa ruộng khác nhau mà đơn vị này đã tự thỏa thuận thuê của người dân địa phương. Xã Dân Chủ không nhận được văn bản, hồ sơ pháp lý nào thể hiện việc xây dựng đúng theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu chủ đầu tư trạm trộn bê tông làm trên đất nông nghiệp phải tạm dừng việc xây dựng hạ tầng, lắp đất máy móc. Hiện vụ việc đang được tiến hành xử lý đúng theo các quy định của pháp luật, UBND xã Dân Chủ có trách nhiệm đo đạc, kiểm đếm cụ thể mức độ vi phạm, diện tích vi phạm và báo cáo lên UBND huyện Hòa An, cùng cơ quan chuyên môn cấp trên.

w_7e0b0b84c0ad69f330bc.jpg
Đoàn kiểm tra của huyện Hòa An có mặt tại hiện trường. Ảnh: Toán Nguyễn.

Trong quá trình đoàn kiểm tra của huyện Hòa An làm việc tại hiện trường vụ vi phạm, một người xưng tên Nông Thanh Liêm là cán bộ của Ban Quản lý dự án giao thông tỉnh Cao Bằng xuất hiện, nói rằng việc đặt trạm trộn bê tông được UBND tỉnh Cao Bằng cho phép. Người này cũng không trình ra được loại giấy tờ nào thể hiện việc tỉnh Cao Bằng chấp thuận cho doanh nghiệp san lấp đất nông nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Phát hiện doanh nghiệp san lấp trái phép đất ruộng quy mô lớn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO