Sau gần 5 tháng khởi công, đến nay, 8 gói thầu xây lắp của dự án đã và đang được các nhà thầu triển khai thi công. Qua khảo sát nguồn vật liệu trữ lượng các mỏ đất, đá, cát cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công giai đoạn 1 của dự án.
Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có tổng chiều dài hơn 117km, đi qua 2 tỉnh Khánh Hòa (gần 33 km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng gần 85 km).
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế 100 km/h, đoạn khó khăn châm chước với vận tốc thiết kế 80 km/h với 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m.
Cập nhật tình hình triển khai tiến độ của dự án, Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) cho biết, sau gần 5 tháng khởi công, đến nay, 8 gói thầu xây lắp của dự án đã và đang được các nhà thầu triển khai thi công nhiều hạng mục: San ủi mặt bằng, làm lán trại, tập kết nhân lực, thiết bị, triển khai thi công nền đường.
Đặc biệt, trong bối cảnh nhiều dự án giao thông lớn khác vẫn đang thiếu nguồn vật liệu để thi công thì đối với dự án Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, kết quả đánh giá bước đầu cho thấy, trữ lượng các mỏ được khảo sát cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công.
Theo tính toán, nhu cầu vật liệu thông thường phục vụ dự án cần khoảng 3,6 triệu m3 đất đắp (dự án thành phần 1 cần hơn 2 triệu m3, dự án thành phần 3 cần 1,4 triệu m3).
Nhu cầu cát thi công cần khoảng 1,7 triệu m3 (dự án thành phần 1 cần 0,35 triệu m3, dự án thành phần 2 cần gần 1 triệu m3, dự án thành phần 3 cần 0,4 triệu m3).
Nhu cầu vật liệu đá xây dựng cần 4 triệu m3 (dự án thành phần 1 cần hơn 1 triệu m3, dự án thành phần 2 cần gần 2 triệu m3 và dự án thành phần 3 cần 1 triệu m3).
Hiện nay, dự án thành phần 1 đã khảo sát mỏ đất đắp hơn 6 triệu m3, cát xây dựng hơn 0,6 triệu m3, đá xây dựng 37 triệu m3.
Dự án thành phần 2 đã khảo sát mỏ đất đắp 3,8 triệu m3, cát xây dựng hơn 0,6 triệu m3, đá xây dựng hơn 14 triệu m3.
Dự án thành phần 3 đã khảo sát mỏ đất đắp 4 triệu m3, cát xây dựng hơn 2 triệu m3, đá xây dựng hơn 5 triệu m3. Khả năng cung cấp vật liệu cơ bản đáp ứng nhu cầu.