Giao thông

Cấp phép vận tải hành khách cho nhà xe Thành Bưởi

Đoàn Xá 29/02/2024 17:42

Hơn 3 tháng sau khi bị tước giấy phép kinh doanh, nhà xe Thành Bưởi đã được cơ quan chức năng cấp lại.

Chiều 29/2, sau thời gian chấp hành quy định về xử lý vi phạm hành chính, Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) đã được Sở GTVT TP HCM cấp lại giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Đồng thời Sở tiếp tục theo dõi và tiến hành kiểm tra việc thực hiện các biện pháp khắc phục hậu quả tại quyết định số 01 xử phạt hành chính ngày 3/11/2023 của thanh tra Sở GTVT TP HCM với Công ty Thành Bưởi.

Sở GTVT TP HCM cũng đề nghị nhà xe Thành Bưởi nghiêm túc chấn chỉnh và khắc phục hậu quả tại quyết định số 01. Đồng thời chấp hành các quy định của pháp luật sau khi hoạt động kinh doanh vận tải trở lại.

thanh-buoi-16983114930031462673257.jpg
Nhà xe Thành Bưởi được hoạt động vận tải hành khách trở lại.

Được biết, giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô của nhà xe Thành Bưởi gồm: kinh doanh vận tải hành khách theo tuyến cố định, kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng, kinh doanh vận chuyển khách du lịch và kinh doanh vận tải hàng hóa bằng xe ô tô, container. Hiện Thành Bưởi khai thác các tuyến: TP HCM - Đà Lạt, TP HCM - Cần Thơ và Đà Lạt - Cần Thơ. Đây là một trong những nhà xe lớn ở khu vực phía Nam trước khi bị tước giấy phép kinh doanh vì những sai phạm trong hoạt động.

Trước đó, tháng 11/2023, Thanh tra Sở GTVT TP HCM đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính đối với nhà xe Thành Bưởi 91 triệu đồng và tước quyền sử dụng giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô 3 tháng (từ ngày 3/11/2023 đến ngày 3/2/2024).

Ngoài ra Sở cũng ban hành quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải bằng xe ô tô không thời hạn đối với Thành Bưởi để buộc công ty khắc phục các hậu quả. Lý do thu hồi căn cứ vào điểm a, khoản 6, điều 19, nghị định 10 của Chính phủ: "Cung cấp bản sao không đúng với bản chính hoặc thông tin sai lệch trong hồ sơ đề nghị cấp giấy phép kinh doanh".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp phép vận tải hành khách cho nhà xe Thành Bưởi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO