Câu lạc bộ Đà Nẵng tại V.League 2023: Còn nước còn tát

Gia Phong 07/08/2023 07:25

Trước vòng hạ màn V-League (nhóm B), CLB Đà Nẵng thất thế trong cuộc cạnh tranh trụ hạng với CLB TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Một kịch bản xấu đang chờ đợi họ ở phía trước…

Đà Nẵng trong trận gặp Viettel. Ảnh: Trần Lê Lâm.

Trên sân nhà Hòa Xuân, tại vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023, Đà Nẵng nhận thất bại 0-1 trước CLB SL Nghệ An. Kết quả này khiến thầy trò HLV Phạm Minh Đức gặp bất lợi cực lớn bởi hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp suất trụ hạng là CLB TPHCM và Bình Dương đều có chiến thắng.

CLB TPHCM và Bình Dương có 14 điểm, trong khi Đà Nẵng đứng cuối với 3 điểm kém hơn. Theo lịch thi đấu, ở vòng hạ màn với nhóm B, 2 đội này sẽ gặp nhau trên sân Thống Nhất, trong khi Đà Nẵng có chuyến làm khách trước Khánh Hòa.

Với cục diện hiện tại, Đà Nẵng đang ở tình thế “ngàn cân treo sợi tóc” bởi họ không tự quyết được số phận của mình. Những kịch bản của vòng cuối V-League với nhóm B có thể xảy ra như sau:

Nếu CLB TPHCM thua, CLB Đà Nẵng chỉ cần thắng tối thiểu là trụ hạng. Trong trường hợp CLB TPHCM thắng, đội bóng sông Hàn (hiệu số bàn thắng - bàn thua là -10) phải thắng đậm để vượt chỉ số phụ của đối thủ cạnh tranh là Bình Dương (-4). Tuy nhiên, chênh lệch 6 bàn là một thách thức rất lớn.

Trong trường hợp trận đấu trên sân Thống Nhất kết thúc với tỷ số hòa, CLB TPHCM và Bình Dương chắc chắn trụ hạng. Đây đương nhiên là kịch bản mà CLB Đà Nẵng không mong đợi.

Theo dự đoán của giới chuyên môn và người hâm mộ, khả năng CLB TPHCM và Bình Dương chia điểm không phải là thấp, khi 2 đội ở hoàn cảnh buộc phải thi đấu thận trọng, ưu tiên giữ điểm. Không đội nào muốn mạo hiểm tràn lên tấn công để rồi phải nhận trái đắng. Cái giá phải trả là quá đắt với tấm vé xuống hạng.

Rơi vào tình cảnh như hiện tại, Đà Nẵng có lẽ chỉ biết tự trách mình, đặc biệt là không thể đánh bại được Sông Lam Nghệ An ở vòng đấu áp chót. Tuy nhiên, cũng cần phải thẳng thắn rằng, họ là một trong những đội bóng thể hiện sự kém cỏi về nhiều mặt ở mùa giải năm nay.

Việc xuống hạng là một nỗi đau xót với bất cứ đội bóng nào, nhưng với đội bóng sông Hàn, họ cảm nhận được mối nguy hiểm từ rất sớm nhưng không thể cải thiện được tình hình.

Ở V-League 2023, CLB Đà Nẵng thể hiện bộ mặt nghèo nàn. Họ thua và không thể thắng 10 trận liên tiếp, trong đó có 5 trận hòa và 5 trận thua. HLV Phạm Minh Đức thay thế ông Phan Thanh Hùng giữa mùa giải nhưng chỉ giúp đội nhà giành được 1 chiến thắng trong 7 trận đấu gần nhất.

Sau trận thắng mang tính bản lề, HLV Lê Huỳnh Đức của Bình Dương chia sẻ: “Trận thắng 3-0 trước Khánh Hòa đã khiến tất cả ban lãnh đạo đội bóng Bình Dương, tất cả người hâm mộ bám theo hành trình của CLB rất hạnh phúc. Một mùa giải vất vả khó khăn đến giờ chót, giờ này chúng tôi đã có 90-95% cơ hội trụ hạng trước vòng đấu cuối. Dĩ nhiên, tôi và đội bóng chưa vội mừng vì còn một trận nữa với CLB TPHCM trên sân Thống Nhất vào ngày 11/8. Có thể sẽ còn nhiều điều xảy ra. Phải đợi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu mới biết số phận đội của mình, mới biết chắc mình có trụ hạng không”.

Nói về trận gặp CLB TPHCM ở vòng cuối, HLV Lê Huỳnh Đức phủ nhận chuyện sẽ bắt tay với đối thủ để có một kết quả hòa: “Sau bài học của CLB Nam Định bị khán giả quay lưng với đội bóng, chắc chắn không CLB nào dại dột làm chuyện đó. Chúng tôi vẫn đá hết mình, thắng thua cứ để giới chuyên môn phán xử”.

Tuyên bố của HLV Lê Huỳnh Đức là một tin vui với CLB Đà Nẵng. Với người hâm mộ đội bóng sông Hàn, ít nhất họ có thể tin tưởng HLV Lê Huỳnh Đức sẽ thực hiện lời hứa, bởi dù sao nhà cầm quân này cũng có nhiều năm gắn bó với Đà Nẵng.

Lúc này, đoàn quân của HLV Phạm Minh Đức không còn tự quyết được số phận của mình. Trước lượt trận cuối, cựu tuyển thủ Việt Nam chia sẻ: “Tôi trở lại đây trong hoàn cảnh đội bóng đứng top cuối, rất dễ rớt hạng. Tôi đã có những trận đấu với niềm tin rằng các cầu thủ sẽ thi đấu và chống chọi được. Tôi cũng không tạo áp lực cho các cầu thủ nhưng các bạn vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội như các trận đấu trước. Bây giờ, tôi chỉ biết hy vọng đội trụ hạng thành công. Trận tới, chúng tôi sẽ cố gắng ghi bàn, giành chiến thắng và chờ kết quả trận CLB TPHCM gặp Bình Dương”.

Kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp cho đến nay, đội bóng sông Hàn chưa từng rớt hạng. Trong khoảng thời 2 thập kỷ gắn bó với V-League, CLB Đà Nẵng giành hai chức vô địch vào năm 2009 và 2012, bên cạnh đó là danh hiệu Cúp quốc gia 2009 và Siêu cúp 2012.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Đà Nẵng tại V.League 2023: Còn nước còn tát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO