Xã hội

Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan và Thân hữu phát huy các giá trị truyền thống cao đẹp

PV 31/03/2024 14:56

Nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan và Thân hữu khu vực miền Bắc đã tổ chức Chương trình Hiến máu nhân đạo tại Viện huyết học và Truyền máu Trung ương.

Ngày 30/3, Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan và Thân hữu khu vực miền Bắc đã tổ chức Chương trình Hiến máu nhân đạo tại Viện huyết học và Truyền máu Trung ương nhân Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Chương trình có sự tham gia của nhiều các lãnh đạo Câu lạc bộ, các thành viên là doanh nhân và thanh niên trẻ.

img_20240331_150326.jpg

Thạc sĩ Phan Hồng Thuỷ - Phó Vụ trưởng, Vụ Pháp chế, Ủy ban Dân tộc Chính phủ - Chủ tịch Câu lạc bộ cho biết: Từ xa xưa tới nay, nhân dân ta luôn tự hào giữ gìn và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc, một trong những truyền thống ấy là tinh thần tương thân tương ái. Việc cứu giúp lẫn nhau trong cuộc sống vốn đã trở thành đạo lý cơ bản nhất, là việc làm cao đẹp, thể hiện tấm lòng nhân ái, tư cách đạo đức và lối sống nhân nghĩa, yêu thương đùm bọc lẫn nhau của con người.

"Hiến máu là cho đi những giọt máu trong cơ thể một cách tình nguyện nhằm giúp đỡ, san sẻ cho những bệnh nhân cần đến nó. Hiến máu nhân đạo là hành động cao cả, thể hiện được tính thiện nguyện và truyền thống thương người, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta. Chúng tôi mong rằng, đây sẽ là hoạt động thường niên của Câu lạc bộ và thu hút được nhiều hơn nữa các thành viên trong Câu lạc bộ tham gia, đóng góp chút sức lực nhỏ bé của mình cho cộng đồng, xã hội, trao thêm nhiều cơ hội sống cho nhiều người", Thạc sĩ Phan Hồng Thuỷ cho hay.

z5301831326618_4cc9eca14768304c1fde36f7ed02a6d5.jpg

Cùng ngày, tại Hà Nội, Câu lạc bộ đã diễn ra Lễ kết nạp các thành viên mới.

"Câu lạc bộ hoạt động trên nguyên tắc tự nguyện, dân chủ, bình đẳng, đoàn kết, minh bạch, thượng tôn pháp luật, tuân thủ Quy ước tổ chức và hoạt động của Hội đồng họ Phan Việt Nam, góp phần xây dựng dòng tộc đồng hành phát triển cùng đất nước", Thạc sĩ Phan Hồng Thuỷ nhấn mạnh.

Nhằm phát huy những truyền thống tốt đẹp, đáng tự hào của dòng họ, đầu năm 2023, những người con ưu tú của dòng họ Phan đã cùng nhau thành lập Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan và Thân hữu với tôn chỉ mục đích: Đại đoàn kết dòng họ Phan và Thân hữu bách gia trăm họ, thượng tôn pháp luật, tương trợ giúp đỡ nhau trong công tác và cuộc sống, góp phần thiết thực xây dựng quê hương, đất nước, hướng về cội nguồn.

Sau gần 1 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã xây dựng được Quy ước tổ chức và hoạt động, mở tài khoản chung của Câu lạc bộ, Kiện toàn đội ngũ lãnh đạo, phát triển hội viên. Đến nay đã có trên 90 hội viên chính thức và gần 30 hội viên danh dự.

Về các hoạt động nổi bật của hội, trong năm qua, Câu lạc bộ đã cử hội viên thường xuyên tham gia các diễn đàn xúc tiến thương mại, các hoạt động quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương... thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm đặc sản, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của nhiều địa phương; Đồng thời, nghiên cứu, tổ chức các hoạt động phù hợp để kết nối, giao lưu, chia sẻ, phát triển tổ chức Câu lạc bộ.

img_20240331_150255.jpg

Ngoài ra, Câu lạc bộ cũng đã tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như tri ân, thăm tặng quà gia đình Thương binh Liệt sĩ, Người có công với cách mạng, xây nhà tình nghĩa, thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn như: Lễ Dâng hương và các hoạt động tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại Vị Xuyên Hà Giang.

Bên cạnh đó, phát động ủng hộ Chương trình về nguồn nhân dịp kỷ niệm Đại thắng mùa xuân 30/4, Câu lạc bộ đã ủng hộ công trình Đường điện thắp sáng dài 1,8km, trị giá 54 triệu đồng cho nhân dân xã đặc biệt khó khăn Quảng Châu, Quảng Trạch...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu lạc bộ Doanh nhân họ Phan và Thân hữu phát huy các giá trị truyền thống cao đẹp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO