Cầu nối sẻ chia yêu thương trong đại dịch

Tâm Lê 12/11/2021 10:20

Thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã tích cực vận động, quyên góp được hơn 200 tỷ đồng vào Quỹ phòng, chống Covid-19; Quỹ vaccine.

Việc quản lý, sử dụng hiệu quả các nguồn quỹ đã góp phần giúp địa phương kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh.

Những tấm lòng thơm thảo

Từ đầu năm 2020, dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện rồi bùng phát ở một số địa phương trong cả nước, trong đó có địa bàn tỉnh Hải Dương. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất của nhiều doanh nghiệp, đời sống của đông đảo các hộ dân trong tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBTƯ MTTQ Việt Nam, MTTQ tỉnh Hải Dương và các tổ chức thành viên đã tích cực tuyên truyền, vận động nhiều đơn vị, doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân tham gia ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và thu nhận được kết quả to lớn.

Tháng 4/2020, khi dịch Covid-19 bùng phát mạnh, cụ Nguyễn Huy Na (97 tuổi, trú tại xóm 1, thôn thượng Đáp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách) được con trai dìu lên tận UBND huyện để gửi tặng 2 tấn gạo đến Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện.

Theo chia sẻ của con trai cụ Na, mặc dù tuổi cao, sức yếu, không có lương hưu và đã trải qua 6 lần điều trị tai biến nhưng ngay khi nghe được tin cả nước đang kêu gọi ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, cụ Na đã lấy toàn bộ số tiền 32 triệu đồng tiết kiệm để dưỡng già, bảo con cháu mua 2 tấn gạo để trao tận tay cho chính quyền địa phương mong muốn góp một phần công sức cho cuộc chiến với dịch Covid-19.

Sang đầu năm 2021, dịch Covid-19 bùng phát mạnh ở tỉnh Hải Dương. Ngoài việc vận động, ủng hộ cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19, MTTQ các cấp của tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền, kêu gọi người dân hỗ trợ xây dựng nguồn quỹ vacine phòng dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi, nhiều đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân đã không tiếc công, tiếc của để đóng góp.

Tiêu biểu trong số đó có gia đình của ông Lê Văn Đệ (trú ở xóm 8, thôn Tráng Liệt, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Hà). Ông Đệ là thương binh trong kháng chiến chống Mỹ. Các con của vợ chồng ông đều đã trưởng thành và có kinh tế khá giả.

Khi biết tỉnh Hải Dương có chủ trương xây dựng Quỹ vaccine để tiêm cho người dân, vợ chồng ông đã bàn với các con và quyết định ủng hộ 500 triệu đồng tiền mặt cùng 4.000 tấn xi măng trị giá khoảng 4 tỷ đồng để đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Đây cũng là gia đình đầu tiên của tỉnh Hải Dương ủng hộ số tiền lớn cho Quỹ…

Hiệu quả và tiết kiệm

Chỉ trong một thời gian ngắn (từ 25/7/2021 đến đầu tháng 11/2021), MTTQ tỉnh Hải Dương đã vận động quyên góp được hơn 100 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 và hơn 105 tỷ đồng cho Quỹ vaccine của tỉnh. Một số doanh nghiệp tiêu biểu như: Tập đoàn Hoà Phát (10 tỷ đồng), Công ty CP Đại An (5 tỷ đồng), Công ty CP tập đoàn Nam Cường (5 tỷ đồng)…

Để quản lý, phân bổ sử dụng nguồn quỹ ủng hộ có hiệu quả, MTTQ tỉnh Hải Dương đã thực hiện đúng theo quy định của pháp luật.

Theo đó, việc quản lý, phân phối, sử dụng kinh phí ủng hộ phòng, chống Covid-19 đã được thực hiện tập trung, kịp thời, đúng mục đích, đúng đối tượng, công khai, minh bạch và tiết kiệm; có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các sở, ban, ngành, địa phương, tổ chức và cá nhân có liên quan nhằm phục vụ kịp thời, hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, khi dịch bùng phát mạnh ở các tỉnh phía Nam, cuối tháng 8 vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hải Dương đã vận động được 160 tấn gạo kịp thời vận chuyển, hỗ trợ cho TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai. Tỉnh Hải Dương cũng trích từ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 ủng hộ TP HCM (2 tỷ đồng), Bình Dương (1 tỷ đồng), Đồng Nai (1 tỷ đồng) và Long An (500 triệu đồng) để chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu nối sẻ chia yêu thương trong đại dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO