Cầu siêu và cầu an cho thú cưng tại ngôi chùa độc đáo Hà Nội

Huyền Trang 17/03/2023 14:00

Sau khi chết, những thú cưng đã gắn bó, trải qua nhiều kỷ niệm và được coi như là thành viên trong gia đình, sẽ được hỏa táng và được đặt di ảnh, bát nhang ở trong các ngăn xây hình hốc tủ trong nghĩa trang có tên là “Chùa Tề Đồng Vật Ngã”...

“Chùa Tề Động Vật Ngã” được biết đến là nơi cung cấp dịch vụ mai táng, chôn cất, lễ cầu siêu, phóng sinh... dành cho thú cưng ở Hà Nội. Ngôi chùa rộng khoảng gần 2.000m2 trong một con ngõ nhỏ trên đường Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội.

Quy trình an táng của thú cưng diễn ra rất cầu kì và long trọng với đầy đủ các nghi lễ. Đầu tiên chính là, khi vào sẽ thắp nén hương ở đền Trình và tổ chức lễ khâm liệm cho thú cưng trong phòng Đại hùng Bảo điện. Sau đó, phần lễ được cử hành bao gồm việc niệm thần chú, đọc kinh cầu siêu...

Bộ dụng cụ thực hiện lễ cầu siêu cho các thú cưng.

Sau phần lễ, thú cưng sẽ được đi hoả táng, tro cốt của thú cưng sẽ được an táng - thuỷ táng tại hồ hoặc mang về tuỳ theo yêu cầu của người chủ. Nếu để lại tại chùa, di ảnh của chúng sẽ được để ở nhà thờ, sau 49 ngày sẽ làm lễ phóng sinh. Cuối cùng là phần lễ 100 ngày dành cho thú cưng.

Anh Đức thất thần đợi hoả táng chú cún cưng gắn bó hơn 5 năm qua với mình.
“Hồ Thanh Tịnh” - nơi thuỷ táng tro cốt các thú cưng.
Bạn Thanh chia sẻ: “Bé Miu của mình mất đầu năm nay, hôm nay mình đến để cúng cầu siêu cho bé”.
Khu vực mộ táng và trưng bày di ảnh của thú cưng.

Chị Nguyễn Thị Thu Trà, quản lý và là cố vấn tại nghĩa trang cho biết: "Chi phí ở đây dao động từ 1 triệu đến 30 triệu đồng, tuỳ vào nhu cầu của gia chủ. Còn đối với các bé là động vật hoang, bị bỏ rơi thì nhà chùa không lấy tiền”.

Khu vực hoả táng.

Anh Khanh - Chị My đến thăm chú cún mới mất năm ngoài của mình: “Tôi đã không cầm được nước mắt mỗi lần nhìn thấy người bạn nhỏ của mình. Tôi mang bé đến đây để an táng là làm lễ cầu siêu cho bé mong bé ra đi thanh thản cũng là nơi để tôi tưởng nhớ mỗi khi nhớ về bé”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu siêu và cầu an cho thú cưng tại ngôi chùa độc đáo Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO