Cầu trăm tỷ nối Hà Nội - Bắc Giang ‘bỏ hoang’ vì không lối lên xuống

Lê Khánh 12/06/2022 16:17

Cầu vượt sông Cầu (cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú) nối huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) và huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã hoàn thành hơn 2 năm. Song, đến nay, do không có đường kết nối nên cây cầu hàng trăm tỷ này vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.

Dự án cầu Xuân Cẩm - Bắc Phú và đường gom bắc qua sông Cầu, đoạn qua địa phận xã Xuân Cẩm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) kết nối với xã Bắc Phú (Sóc Sơn, Hà Nội). Đây là một trong những dự án cầu thuộc tổ hợp dự án đường vành đai 4 (Hà Nội), do Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông Bắc Giang làm chủ đầu tư và triển khai từ năm 2017.
Cây cầu Xuân Cẩm có tổng chiều dài 479,5 m, bề rộng cắt ngang cầu 12 m.
Tổng mức đầu tư dự án 110 tỷ đồng, kinh phí thực hiện dự án từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ và ngân sách tỉnh.
Song, đến nay, sau hơn 2 năm hoàn thành, đến nay cầu vẫn chưa đi vào hoạt động khiến nhiều người dân bức xúc.
Lối từ đường vành đai IV lên cầu được rào chắn kỹ bằng những miếng tôn đề phòng người dân đi lên công trình, hạn chế sự cố đáng tiếc.
Anh Nguyễn Văn Hà người dân thôn Ngô Đạo (Tân Hưng, Sóc Sơn) bức xúc nói: “ Bao nhiêu thế hệ người dân sinh sống trong làng này nếu muốn sang sông thì phải đi bằng đò. Cho nên, khi cây cầu này được xây dựng tôi và người dân mừng lắm. Cứ ngỡ khi cầu được xây dựng xong người dân ở đây có thể di chuyển sang làng bên một cách dễ dàng hơn, không còn nguy hiểm khi phải đi đò nữa. Thế nhưng, đến nay đã hơn 2 năm cây cầu này hoàn thành người dân vẫn không được sử dụng. Mong các cấp chính quyền nhanh chóng giải quyết những vướng mắc để người dân chúng tôi không phải khổ như bây giờ nữa”.
Phía địa phận xã Bắc Phú (huyện Sóc Sơn) hiện vẫn chưa có lối lên xuống.
Người dân tại đây ai cũng mong mỏi cây cầu này sớm đi vào hoạt động.
Được biết, sau khi thông xe, tuyến đường được đầu tư sẽ góp phần tăng cường kết nối giao thông trực tiếp thành phố Hà Nội và tỉnh Bắc Giang, kết nối 2 bờ tả, hữu sông Cầu khu vực phía đông bắc của thành phố Hà Nội và khu vực phía tây của tỉnh Bắc Giang; kết nối 2 tuyến đường trọng điểm Quốc gia (Quốc lộ 1B Hà Nội - Lạng Sơn và tuyến đường Quốc lộ 3 mới Hà Nội - Thái Nguyên).
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu trăm tỷ nối Hà Nội - Bắc Giang ‘bỏ hoang’ vì không lối lên xuống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO