Chăm chút sức khỏe như thế nào sau nới lỏng giãn cách xã hội?

Trúc Lam 04/05/2020 13:42

Sau khi được nới lỏng giãn cách xã hội, nhịp sống đang dần trở lại bình thường ở các đô thị lớn, nhiều cửa hàng bắt đầu mở cửa buôn bán trở lại, các công sở cũng quay trở lại hoạt động. Tuy nhiên tâm lý của mọi người vẫn đang đề cao cảnh giác trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa lắng xuống.

Chăm chút sức khỏe như thế nào sau nới lỏng giãn cách xã hội?

Sau giãn cách xã hội người dân vẫn tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đến những nơi công cộng. Nguồn: Internet.

Trong thời gian đầu dỡ bỏ cách ly xã hội, nhiều cửa hàng trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đã bắt đầu mở cửa trở lại, tuy nhiên hoạt động kinh doanh khá vắng vẻ. Ghi nhận ở một số tuyến đường như Hai Bà Trưng, Trần Quang Khải, Đinh Tiên Hoàng,… cho thấy, số lượng hàng quán mở cửa trở lại mới chỉ lác đác, không khí buôn bán khá trầm lắng. Đa phần các cửa hàng đang chờ đến sau kỳ nghỉ Lễ, khi người lao động, học sinh sinh viên bắt đầu đi học lại.

Nhiều chủ cửa hàng cho biết khi nhận được thông tin Thành phố được nới lỏng giãn cách xã hội, đã chủ động dọn dẹp quán để mở lại buôn bán. Tuy nhiên, trong ngày đầu bán hàng trở lại, lượng khách đến cửa hàng rất vắng. Nhưng do nhận định được tình hình từ trước nên đã chủ động nhập ít hàng hơn.

Chủ quán cà phê trên đường Đinh Tiên Hoàng (quận Bình Thạnh) cho biết, trong ngày đầu mở hàng, chủ yếu là một số khách quen đến qua ủng hộ. Mặc dù mở cửa kinh doanh trở lại nhưng quán vẫn thực hiện nghiêm việc phòng chống dịch bệnh, chủ động kê thưa bàn ghế, đồng thời trang bị nước rửa tay sát khuẩn cho khách khi đến quán. Phương án hiện nay của quán vẫn là phục vụ mang đi.

Thành phố đang vào mùa nắng nóng nêncác mặt hàng nước giải khát đóng chai bán khá chạy. Trong đó phải kể đến là trà xanh, trà thảo mộc mà theo một số người tiêu dùng thì ở thời điểm này sử dụng rất tốt vì đã có nhiều thông tin trên báo nói về việc các thảo mộc như Kim ngân hoa, Cam thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Hiện nay nhiều người dân đi ra đường hơn, nhưng không quá đông đúc. Các cơ sở kinh doanh mặt hàng thiết yếu cũng như không thiết yếu vẫn chấp hành tốt quy định giãn cách xã hội, người tham gia giao thông, mua hàng hóa đều đeo khẩu trang, không tập trung đông người…

Chăm chút sức khỏe như thế nào sau nới lỏng giãn cách xã hội? - 1

Mặt hàng trà thảo mộc được nhiều người mua về sử dụng.

Tại một số chợ dân sinh nguồn cung các mặt hàng thiết yếu, lương thực, thực phẩm dồi dào, giá ổn định, thậm chí một số mặt hàng như trái cây, rau xanh giảm giá, đáp ứng tối đa nhu cầu của những người nội trợ.

Theo bà Huỳnh Thị Mỹ Hạnh, một người nội trợ cho biết, do thời gian sau lễ các công ty bắt đầu hoạt động trở lại, nên các con của bà cũng quay trở lại công sở làm việc thay vì làm việc ở nhà như trước đây, mấy đứa cháu cũng sẽ đi học lại nên bà cần chú ý tăng cường sức khỏe cho cả nhà nhiều hơn. Biện pháp của bà là ngoài việc bổ sung các thức ăn rau củ quả nhiều vitamin thì còn tìm đến các thức uống giúp tăng cường hệ miễn dịch.

Vốn là một người kỹ tính nên bà Hạnh luôn tìm hiểu rõ nguồn gốc và công dụng của thức uống thì mới mua về nhà sử dụng. Và bà đã tin tưởng lựa chọn Trà Thanh nhiệt Dr Thanh vì trong thành phần có chứa các thảo mộc quý như Kim ngân hoa, Cam thảo giúp tăng cường hệ miễn dịch, từng được Viện y học ứng dụng nghiên cứu và công bố kết quả.

Bà Hạnh cũng cho biết đã chuẩn bị sẵn các chai trà thảo mộc này để khi con cháu đi làm, đi học bà sẽ bỏ vào túi để cho mang theo để sử dụng thay cho nước lọc. Vì theo bà lúc này cảnh giác cao độ trước dịch bệnh vẫn là tốt nhất, quân tâm đến sức khỏe không bao giờ thừa cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm chút sức khỏe như thế nào sau nới lỏng giãn cách xã hội?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO