Góc nhìn Đại Đoàn Kết

Chăm lo Tết cho dân

Bắc Phong 31/01/2024 07:45

Những ngày này, nhà nhà người người đều chuẩn bị đón Tết. Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đến nhiều địa phương trong cả nước thăm hỏi, động viên, chúc Tết, tặng quà Tết cho người dân, người lao động hoàn cảnh khó khăn để ai cũng có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đó cũng chính là truyền thống tương thân tương ái của dân tộc ta, nhất là khi Tết đến Xuân về.

Ngày 29/1, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã đến thăm, tặng quà hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn và hộ gia đình chính sách tại huyện Chợ Đồn (Bắc Kạn). Đánh giá cao cấp ủy, chính quyền, MTTQ huyện Chợ Đồn đã quan tâm dành nguồn lực để chăm lo Tết cho những người có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo để mọi người, mọi nhà đều có điều kiện đón xuân vui Tết an vui, đầm ấm, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến mong muốn bà con nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Chủ tịch Đỗ Văn Chiến đề nghị cấp ủy, chính quyền, MTTQ Việt Nam và các đoàn thể tiếp tục tổ chức cho bà con đón xuân, vui Tết cổ truyền của dân tộc vui tươi, an toàn, tiết kiệm. Ngay sau Tết, mọi người bắt tay vào làm việc, sản xuất từ những ngày đầu, tháng đầu với tinh thần mới, khí thế mới, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong năm 2024.

“Dù khó khăn đến đâu, bà con nhân dân cũng phải cố gắng tạo điều kiện cho con em được đến trường, được học tập. Bởi chỉ có kiến thức mới là con đường ngắn nhất để đồng bào các dân tộc nâng cao trình độ, thoát khỏi nghèo đói” - Chủ tịch Đỗ Văn Chiến nói.

Cùng trong dịp này, các vị Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng như lãnh đạo Mặt trận các địa phương đã đi thăm hỏi, chúc Tết bà con ở các địa phương, nhất là ở những nơi điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn; mang mùa Xuân đến sớm cho từng căn nhà, cho người già, em bé.

Chung tay cùng Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, doanh nghiệp, các địa phương cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nghĩa tình chăm lo Tết cho người dân. Tết sum vầy cũng là tết nghĩa tình, san sẻ. Thật cảm động với những chuyến xe thiện nguyện đưa công nhân, sinh viên về quê ăn Tết. Đó còn là những “phiên chợ 0 đồng”, “chợ Tết Công đoàn” tạo điều kiện cho công nhân, người lao động có điều kiện sắm sửa Tết. Đó là một tổ dân phố người góp gạo người góp công gói bánh chưng làm quà cho người nghèo.

Dịp Tết Giáp Thìn năm nay, hơn 201.000 công nhân trên cả nước được nhận hỗ trợ quà Tết trị giá 300.000 đồng/người từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây cũng là lần đầu tiên Chợ Tết Công đoàn trực tuyến được tổ chức. Việc tặng quà qua thẻ tín dụng là hình thức mới, phù hợp với xu thế chi tiêu không dùng tiền mặt. Người lao động vùng sâu, vùng xa, biên giới hay công nhân phải tăng ca sản xuất, khó sắp xếp thời gian cũng có thể mua hàng mọi lúc, mọi nơi.

Bà Phan Thị Phương Loan - Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết, năm nay Liên đoàn Lao động huyện tổ chức chương trình "Tết sum vầy - Xuân tri ân" nhằm chăm lo cho khoảng 800 gia đình công nhân khó khăn. Dù nhiều khó khăn nhưng kinh phí dành để thực hiện chương trình vẫn tăng gần gấp đôi năm 2023 (khoảng 1,2 tỷ đồng). Kể cả với những người không có điều kiện về quê ăn Tết thì cũng nhận được nhiều hỗ trợ vật chất cùng đó là sự thăm hỏi, động viên tinh thần quý báu. Tình cảm ấm áp đến từ sự sẻ chia, đem mùa Xuân đến cho người xa quê. Để ai cũng có Tết.

Đó chỉ là một trong hàng nghìn địa chỉ san sẻ yêu thương khắp nơi trên cả nước, như một nghĩa cử cao đẹp đem đến cái Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn.

Năm 2023 khó khăn, nhiều doanh nghiệp thiếu đơn hàng, thu nhập của người lao động sụt giảm. Vì thế, sự hỗ trợ, chung tay chăm lo Tết cho người dân là rất cần thiết, rất đáng quý.

Trên những ngả đường ngược xuôi tấp nập, không khí Tết đang đến rất gần. Một mùa Xuân ấm áp, một cái Tết nghĩa tình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo Tết cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO