Champions League 2023: Tự cứu mình khỏi cơn khủng hoảng

Hoàng Nam 20/09/2023 07:23

Đêm nay (2 giờ ngày 21/9), trận cầu tâm điểm ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League 2023/24 sẽ đổ dồn về sân Allianz Arena khi chủ nhà Bayern Munich đón tiếp Manchester United đang ở tận cùng của sự thất vọng.

Man Utd bị đánh giá thấp khi đang trong cơn khủng hoảng.

Bayern có nhiều lợi thế khi đụng độ đối thủ được cho là khó nhằn nhất bảng A ở thời điểm này. Quỷ đỏ đang khủng hoảng và Bayern chỉ cần thi đấu đúng sức là chiến thắng nằm chắc trong tay họ. Những thành tích có được thời gian qua trên các đấu trường đang chứng minh phong độ của Bayern ngày càng mạnh mẽ hơn. Chỉ tính trong 10 trận đấu gần nhất, “Hùm xám” đã có thể thu về 7 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua. Trong 5 trận đấu gần nhất, đội bóng này đã có 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Phong độ của “Hùm xám” đang tốt với mạch bất bại kéo dài 4 trận.

Bên phía đội khách, chấn thương cũng như những vấn đề ngoài sân cỏ khiến M.U không thể ra sân với đội hình tối ưu. Những hành động tước băng đội trưởng của Harry Maguire, loại anh khỏi đội hình chính; gạch tên Mason Greenwood và Antony sau những rắc rối ngoài sân cỏ, đồng thời trục xuất Jadon Sancho khỏi buổi tập của đội một của HLV Ten Hag vẫn đang khiến nội bộ M.U rạn vỡ. Nội tình M.U càng lúc càng rối ren hơn khi truyền thông Anh đăng tải thông tin có tới 4 cầu thủ M.U đã ẩu đả và tranh cãi dữ dội trong phòng thay đồ sau trận đấu. SunSport tiết lộ, đội trưởng Bruno Fernandes đã đối đầu với tiền vệ Scott McTominay, trong khi bộ đôi trung vệ Lisandro Martinez và Victor Lindelof cũng va chạm nhau, buộc HLV Ten Hag phải cố gắng giải quyết vấn đề để lập lại trật tự. Những gì đang xảy ra cho thấy một M.U có quá nhiều vấn đề và khủng hoảng đang diễn ra dưới bàn tay chỉ đạo của Ten Hag. Những thất bại liên tiếp cùng lối chơi rời rạc, là hậu quả của sự khủng hoảng trong nội bộ M.U.

Lực lượng đang là mối bận tâm lớn của Ten Hag lúc này. Tại Ngoại hạng Anh, M.U mới đá 5 trận nhưng thua 3, điều chưa từng xảy ra trong lịch sử CLB này. Ten Hag không phải chưa từng trải qua khó khăn ở Manchester, ông cũng thừa hiểu áp lực khi làm việc cho một đội bóng lớn là thế nào nhưng có vẻ sau khởi đầu tốt mùa trước, chiến lược gia người Hà Lan đã mất phương hướng. 3 thất bại tại 4 vòng gần đây đã vẽ lên diện mạo khủng hoảng mới của MU và HLV Ten Hag đang ở thời điểm sống còn nhất. Một thất bại nữa trước Bayern (mà nhiều khả năng sẽ xảy ra) sẽ khiến vị trí của ông lung lay hơn bao giờ hết.

Chuyến hành quân đến Đức của M.U được dự đoán sẽ lành ít dữ nhiều. Thất bại trước Brighton vừa qua đang kéo dài khởi đầu ác mộng. Điều này đang tạo ra áp lực không hề nhỏ đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ M.U trong trận đấu tới. Thắng thua trong bóng đá là chuyện bình thường, nhưng khiến việc thua trận trở thành thói quen với một đội bóng như M.U thì không thể chấp nhận được. Giờ đây, những giá trị cũ và những bản hợp đồng mà HLV Ten Hag mua về hè này như Rasmus Hojlund, Amrabat phải ra sức trổ tài cứu danh dự đội bóng. Nếu Quỷ đỏ có thể đánh bại Bayern Munich ngay tại Allianz Arena, áp lực chắc chắn sẽ được giải tỏa với HLV Ten Hag cũng như các học trò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League 2023: Tự cứu mình khỏi cơn khủng hoảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO