Chàng shipper kể về giây phút sinh tử khi lao vào đám cháy cứu người

Lê Khánh 13/09/2023 14:45

"Khi bước vào ngôi nhà, khói đen cuồn cuộn bao trùm, mùi rất khét. Khắp tầng 1 chất đầy xe máy đã cháy rụi. Hành lang chằng chịt những sợi dây điện", anh Nguyễn Đăng Văn làm nghề shipper kể về giấy phút lao vào đám cháy cứu người đêm 12/9.

Theo UBND quận Thanh Xuân, vào hồi 23h50 ngày 12/9/2023, trên địa bàn phường Khương Đình quận Thanh Xuân xảy ra một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ có diện tích khoảng trên 200 m2 với khoảng 150 người dân sinh sống.

Đám cháy được xác định xuất phát từ khu vực tầng 1 căn chung cư mini. Nơi xảy ra hỏa hoạn là căn nhà được thiết kế 10 tầng có khoảng 45 phòng chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó có 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng căn hộ tại chung cư mini Khương Hạ được thiết kế với 5 căn hộ. Diện tích căn hộ từ 35 – 56m2.

Một vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ.

Anh Nguyễn Đăng Văn 30 tuổi, quê ở Bắc Ninh (làm nghề shipper) người lao vào cứu người vẫn chưa khỏi bàng hoàng chia sẻ, nửa đêm, đang trên đường đi ship hàng, nhận được tin nhắn của anh trai, báo người thân (ở tầng 4, tòa chung cư mini xảy ra hỏa hoạn) anh liền phi tới để tìm kiếm, giải cứu.

“Khi tôi đến nơi đã thấy khu vực căn nhà bị cháy có rất nhiều cảnh sát dựng rào chắn, dù đám cháy đã được dập tắt nhưng vẫn ngăn người dân tiếp cận gây nguy hiểm. Tuy nhiên, do không có thông tin gì về gia đình chị gái nên tôi đã đi vào lấy 1 chiếc mặt lạ phòng độc rồi tìm kiếm”, anh Văn cho biết.

Hình ảnh anh Nguyễn Đăng Văn sau khi giải cứu thành công 2 người mắc kẹt.

Theo anh Văn, để có thể vào khu vực xảy ra hỏa hoạn cứu người, anh đã trang bị cho mình khẩu trang, mũ và chiếc áo bò, đồng thời cầm thêm chiếc búa và một ít khăn ướt.

“Tôi đứng ngoài mà lòng nóng hơn lửa đốt, gọi điện cho chị nhiều cuộc mà không nhận được hồi âm. Khi thấy lực lượng chức năng mệt nhoài, tôi vội chạy lấy mặt nạ phòng độc rồi lao vào căn nhà, khi bước vào khói đen cuồn cuộn bao trùm căn nhà mùi rất khét. Khắp tầng 1 chất đầy xe máy đã cháy rụi. Hành lang chằng chịt những sợi dây điện", anh Văn kể.

Anh Nguyễn Đăng Văn kể lại quá trình giải cứu các nạn nhân. Ảnh Quốc Thanh.

Sau khi vào được trong nhà, anh Văn vội vàng dùng búa để đập tất cả các cửa phòng để xem có người nào nằm ở bên trong ngôi nhà bị cháy hay không.

"Leo đến tầng 4 căn nhà bị cháy, tôi thấy có 2 người ở trong phòng, 1 người đàn ông trung niên và một bé gái chừng 12 tuổi đang bị mắc kẹt. Tôi lập tức hỏi han, xem tình trạng sức khoẻ của hai người. Tuy nhiên, do thời gian dài đã hít khói độc, 2 người đã mệt nhoài, ngay lập tức tôi cõng cháu bé và dìu người đàn ông", anh Văn kể lại.

Hình ảnh các nạn nhân trong vụ cháy được đưa đi cấp cứu.

Theo anh Văn, trong quá trình đưa 2 nạn nhân trong vụ cháy xuống, anh đi qua hành lang có một số người đang nằm bất động, anh lay hỏi nhưng không ai có động tĩnh gì.

Men theo lan can anh đã giải cứu được 2 người thoát ra khỏi đám cháy. "Sau khi giải cứu xong 2 người, thâm tâm tôi luôn thôi thúc rằng ngôi nhà này vẫn còn rất nhiều người bị mắc kẹt. Vì vậy, tôi lại tiếp tục chạy vào tìm kiếm nhưng qua các phòng không thấy ai", anh Văn nhớ lại.

Anh Nguyễn Đăng Văn đã dũng cảm lao vào đám cháy cứu người gặp nạn. Ảnh: Quốc Thanh.

Theo anh Văn, sau khi kiểm tra không còn ai tại các căn phòng, anh ngay lập tức chạy lên tầng thượng thì bắt gặp một nhóm khoảng 7 người đang ngồi bệt xuống đất, cơ thể rất mệt mỏi. Để mọi người an tâm, anh đưa mọi người khăn ướt và động viên. Ngay sau đó, anh và mọi người được lực lượng chức năng cứu nạn, đưa rời khỏi căn nhà.

“Nhìn vụ hỏa hoạn gây ra đau thương, mình gạt đi sự sợ hãi chỉ mong cứu được thật nhiều người có thể”, anh Văn nói.

Theo anh Văn, đến giờ anh vẫn chưa có thông tin gì về gia đình chị gái, khiến anh không khỏi lo lắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng shipper kể về giây phút sinh tử khi lao vào đám cháy cứu người

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO