Cháu bé 1,5 tháng tuổi bị bỏ rơi ở quán cà phê

Nguyễn Quốc 16/06/2023 18:22

Chiều 16/6, thông tin từ UBND phường Phước Vĩnh (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế), đơn vị vừa phát đi thông báo tìm cha mẹ cho một cháu bé bị bỏ rơi.

Theo đó, vào sáng cùng ngày, bà Trương Thị Ty (trú tại phường An Cựu, thành phố Huế) trong lúc đi tập thể dục đã phát hiện một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại phía góc ngoài ngôi nhà bà Nguyễn Thị Duyên (là quán cà phê Minh Phương, có địa chỉ 151 Đặng Huy Trứ, phường Phước Vĩnh) và trình báo lên chính quyền địa phương.

Tiếp nhận thông tin, UBND phường Phước Vĩnh đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc và tiếp nhận trẻ bỏ rơi.

Theo đó, bé gái (khoảng 1,5 tháng tuổi) nặng khoảng 5kg, thời điểm phát hiện cháu bé được đặt trong giỏ nhựa màu hồng (phía bên ngoài có bọc nilon), đồ đạc kèm theo áo, quần, 1 bình bú sữa (có sẵn sữa), khi phát hiện đứa trẻ tại thời điểm đó bà Ty có mời những người dân ở cạnh đó đến chứng kiến sự việc.

Được biết, sức khỏe của cháu hoàn toàn khỏe mạnh, hiện cháu bé được chính quyền địa phương tiến hành lập biên bản bàn giao bà Trương Thị Ty tạm thời trực tiếp nuôi dưỡng.

UBND phường Phước Vĩnh đã phát thông báo tìm cha mẹ đẻ, người thân của trẻ, trong thời hạn 7 ngày, nếu cha mẹ không đến nhận cháu bé thì UBND phường sẽ tiến hành làm các thủ tục cho trẻ theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu bé 1,5 tháng tuổi bị bỏ rơi ở quán cà phê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO