Cháy nhà lúc nửa đêm, 2 vợ chồng già được cứu thoát

Điền Bắc 17/09/2023 15:28

Trong lúc đang ngủ, bỗng nghe tiếng nổ lốp đốp, ít phút sau những đốm lửa phát ra từ góc nhà. Đôi vợ chồng già kêu cứu thất thanh. Ngay lập tức, cả bản làng kéo đến dập lửa và đưa cụ ông 73 tuổi cùng vợ thoát ra ngoài.

Sáng ngày 17/9, thông tin từ ông Xồng Bá Dênh, Chủ tịch UBND xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, (Nghệ An) cho biết, trên địa bàn vừa có vụ hoả hoạn, tuy không thiệt hại về người nhưng căn nhà bị cháy rụi.

Theo đó, vụ cháy nhà nói trên xảy ra vào khoảng 21h30 tối ngày 16/9 tại gia đình ông Lầu Nỏ Tu (73 tuổi), tại bản Tổng Khư, xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn.

Vào thời gian trên, trong khi mọi người đang ngủ thì nghe tiếng nổ lốp đốp, cùng với tiếng gọi thất thanh của vợ chồng ông Tu.

Do làm bằng gõ, cộng với lửa cháy mạnh, tuy không thiệt hại về người nhưng căn nhà ông Tu đã bị thiêu rụi. Ảnh Văn Lâm

Ngay lập tức tất cả người dân trong bản Tổng Khư được huy động cùng lúc các chiến sĩ Đồn Biên phòng Na Ngoi (thuộc Bộ đội Biên phòng Nghệ An) và lãnh đạo xã Na Ngoi có mặt tại hiện trường tiến hành dập lửa.

Đến 23h45’ cùng ngày, với sự nỗ lực của chính quyền, người dân và các lực lượng thì đám cháy đã cơ bản được khống chế, không để lây lan các hộ gia đình khác.

Chủ tịch UBND xã Na Ngoi cho biết, ngọn lửa được cho là xuất phát từ căn nhà bếp, chỉ trong chốc lát nó đã cháy lan rất nhanh. Do căn nhà bếp được làm bằng gỗ sa mu đã lâu khi ngọn lửa bốc cháy đã lan sang căn nhà lớn phía trên.

“Dù chúng tôi đã huy động nhiều người dân và được lực lượng Biên phòng giúp sức, nhưng do đám cháy quá lớn nên khi khống chế được đã thiêu rụi căn nhà… Nguyên nhân ban đầu được cho là nghi do chập điện”, ông Dênh cho biết thêm.

Những đốm than còn đỏ rực sau khi lực lượng biên phòng và người dân khống chế được ngọn lửa. Ảnh Văn Lâm

Tại hiện trường, thiệt hại ban đầu gồm: cháy 1 nhà bếp diện tích 30m² lợp và thưng bằng gỗ sa mu; 2 gian nhà lớn diện tích khoảng 36m² lợp bằng mái proximang, thưng bằng gỗ, tiền mặt và một số vật dụng sinh hoạt của gia đình.

Cũng theo ông Dênh, rất may mắn khi đám cháy xảy ra, người dân đã kịp thời lao vào đưa ông Tu cùng vợ thoát ra ngoài an toàn. Sau vụ cháy, chính quyền xã đã đến thăm, chia sẻ và hỗ trợ gia đình ông Tu 2 triệu, mua quần áo, mì tôm hỗ trợ cho hai ông bà.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ, lực lượng đồn Biên phòng Na Ngoi cũng đã phối hợp với người dân giúp đỡ gia đình dọn dẹp, sớm ổn định cuộc sống. Ước tính thiệt hại ban đầu khoảng 35 triệu đồng tiền mặt và 2 ngôi nhà, không thiệt hại về người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy nhà lúc nửa đêm, 2 vợ chồng già được cứu thoát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO