Quốc tế

Cháy tòa nhà ở Bangladesh, 45 người thiệt mạng

Mai Phương (theo Reuters) 01/03/2024 15:42

Đám cháy lan nhanh sau khi bùng phát ở một nhà hàng biryani ở Thủ đô Dhaka của Bangladesh, khiến ít nhất 45 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

a1.jpg
Lính cứu hỏa phun nước dập tắt đám cháy tại tòa nhà ở Dhaka, Bangladesh, ngày 29/2/2024. Nguồn: Reuters.
Hiện trường vụ hoả hoạn tại Dhaka của Bangladesh. Nguồn: Reuters.

Ngày 1/3, Bộ trưởng Bộ Y tế Bangladesh cho biết, một vụ hỏa hoạn lớn tại tòa nhà 6 tầng có nhiều nhà hàng, nơi nhiều gia đình có trẻ em đang dùng bữa, đã khiến ít nhất 45 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Cơ quan cứu hỏa cho biết, rò rỉ gas hoặc bếp lò có thể là nguyên nhân gây ra vụ cháy ở thủ đô Dhaka của Bangladesh, đám cháy lan nhanh sau khi bùng phát ở một nhà hàng biryani và chỉ được khống chế sau 2 giờ nỗ lực của 13 đơn vị cứu hỏa.

a2.jpg
Lính cứu hỏa giải cứu các nạn nhân sau khi đám cháy bùng phát tại một tòa nhà nhiều tầng ở Dhaka, Bangladesh, ngày 29/2/2024. Nguồn: Reuters.

Bộ trưởng Bộ Y tế Samanta Lal Sen cho biết, các bệnh viện đang điều trị cho 22 người bị bỏng. “Tất cả 22 người bị thương đều đang trong tình trạng nguy kịch”, ông Sen nói sau khi đến thăm Bệnh viện Đại học Y Dhaka.

Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina bày tỏ sự bàng hoàng và đau buồn về vụ việc, đồng thời ra lệnh cho các quan chức nhanh chóng điều trị cho những người bị thương.

a3.jpg
Các tình nguyện viên tham gia ứng cứu trong vụ hoả hoạn ở Thủ đô Dhaka của Bangladesh, ngày 29/2/2024. Nguồn: Reuters.

Các quan chức cứu hỏa cho biết, lính cứu hỏa đã sử dụng cần cẩu để giải cứu các nạn nhân khỏi tòa nhà cháy ngùn ngụt. Hiện lực lượng này vẫn đang làm việc để dọn sạch các mảnh vụn và dập tắt những tàn lửa còn sót lại.

Các bác sĩ cho biết, hầu hết những người thiệt mạng đều tử vong do ngạt thở, một số khác tử vong khi nhảy khỏi tòa nhà.

a4.jpg
Lính cứu hỏa giải cứu người từ trên mái nhà, Dhaka, Bangladesh, ngày 29/2/2024. Nguồn: Reuters.

Chuẩn tướng Main Uddin, một quan chức cứu hỏa hàng đầu của Bangladesh cho biết, ngọn lửa có thể bắt nguồn từ rò rỉ gas hoặc bếp lò. “Đó là một tòa nhà nguy hiểm với các bình gas ở mọi tầng, thậm chí cả trên cầu thang”, ông Uddin nói với Reuters và cho biết thêm rằng, tòa nhà chỉ có một cầu thang duy nhất, thiếu lối thoát hiểm và các biện pháp an toàn khác.

Chính phủ đã thành lập một hội đồng gồm 5 thành viên để điều tra vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy tòa nhà ở Bangladesh, 45 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO