Cháy tòa văn phòng ở Hàn Quốc, 7 người tử vong

Minh Tuấn 09/06/2022 14:05

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn xảy ra ngày 9/6 tại một tòa nhà văn phòng ở thành phố Daegu, Đông Nam Hàn Quốc.

Quan chức Sở Cứu hỏa Daegu Shin Ju-han cho biết, hàng chục lính cứu hỏa và các phương tiện hỗ trợ đã được triển khai tới hiện trường để dập lửa, sau khi vụ hỏa hoạn bùng phát vào khoảng 10h55 hôm 9/6 tại tầng hai của một tòa nhà văn phòng 7 tầng ở khu thương mại sầm uất Beomeo-dong, thành phố Daegu, cách thủ đô Seoul khoảng 302 km về phía Nam.

Đám cháy được dập tắt hoàn toàn sau khoảng 20 phút và hàng chục người đã được sơ tán khỏi tòa nhà. 7 người được xác nhận đã thiệt mạng và 35 người phải nhập viện vì bị thương, trong đó 9 người nguy kịch. Không còn ai bị mắc kẹt trong tòa nhà.

Cảnh sát và lính cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy ở Daegu, Hàn Quốc, hôm 9/6. Ảnh: AP.

Giới chức địa phương đã điều động 50 xe cứu hỏa và 160 lính cứu hỏa đến hiện trường vụ cháy. Ông Shin Ju Han, quan chức Sở Cứu hỏa Daegu, cho biết hàng chục xe và lính cứu hỏa đã được cử đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa đang cháy trên tầng hai của tòa nhà.

Truyền thông Hàn Quốc đăng những hình ảnh cho thấy lính cứu hỏa tập trung bên ngoài tòa nhà văn phòng ở Daegu. Những chiếc thang được bắc lên tầng trên cao và một số ô kính bị đập vỡ.

Một lính cứu hỏa cho biết, họ đang chuyển những người bị thương đến bệnh viện, và đang kiểm đếm số thương vong chính xác. Cảnh sát cho biết họ đang điều tra chính xác nguyên nhân gây hỏa hoạn, không loại trừ khả năng đốt phá.

Hiện trường vụ cháy tòa văn phòng ở Daegu, Hàn Quốc, hôm 9/6. Ảnh: Yonhap.
Hàng chục xe và lính cứu hỏa đã được cử đến hiện trường để dập tắt ngọn lửa đang cháy.

Daegu là thành phố lớn thứ tư của Hàn Quốc với hơn 2,6 triệu dân. Nơi này từng xảy ra một trong những vụ phóng hỏa tồi tệ nhất lịch sử Hàn Quốc vào năm 2003, 192 người đã chết sau khi một người đàn ông 56 tuổi phóng hỏa trên tàu điện ngầm.

Năm 2019, cũng tại thành phố Daegu đã xảy ra vụ hỏa hoạn nghiêm trọng ở một phòng tắm hơi công cộng làm 2 người thiệt mạng và 70 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháy tòa văn phòng ở Hàn Quốc, 7 người tử vong

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO