Chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện cải cách hành chính

Quốc Trung 10/10/2015 07:06

(DDK) – Ngày 9/10, tại TP Cần Thơ, Bộ Nội vụ phối hợp với Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện cải cách hành chính(CCHC)”. Tham gia có các bộ, ngành và nhiều tỉnh, thành trong cả nước. 

Công tác cải cách bộ máy hành chính đạt nhiều kết quả tích cực.

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách Hành chính, Giám đốc Dự án CCHC Bộ Nội vụ cho biết: Những năm qua, công tác CCHC nói chung và công tác cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Từ đó, đã có nhiều quy định, chính sách, nhiều thông tư, nghị định và văn bản quy phạm pháp luật khác được ban hành. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước từ Trung ương đến địa phương…

Tuy nhiên, nhiều địa phương cho biết quá trình triển khai thực hiện cũng gặp khó, do các văn bản hiện hành chưa quy định rõ việc xác định số lượng, vị trí vệc làm đối với các chức danh lãnh đạo, quản lý; phần mềm quản lý cán bộ, công chức còn nhiều hạn chế làm gián đoạn truy cập của các đơn vị, ảnh hưởng đến tiến độ nhập tin của các đơn vị…

Tại hội thảo, các địa phương cũng kiến nghị Bộ Nội vụ và các bộ ngành liên quan sớm ban hành các văn bản hướng dẫn về tiêu chuẩn ngạch công chức; sớm ban hành danh mục vị trí việc làm chung cho các cơ quan chuyên môn cấp tỉnh, huyện để thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn quốc.

Đặc biệt, Bộ Nội vụ sớm thống nhất định dạng quản lý, chuẩn nối kết để phần mềm triển khai của các đơn vị có thể kết nối thuận lợi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện cải cách hành chính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO