Văn hóa

Chiêm ngưỡng cặp linh vật rồng ‘song long chầu ngọc’ ở Quảng Bình

Xuân Thi 03/02/2024 18:29

Cặp linh vật rồng ‘song long chầu ngọc’ được trưng bày tại Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) với thần thái oai vệ giữa không gian rực rỡ sắc hoa đã lôi cuốn đông đảo người dân đến chiêm ngưỡng.

W_rong-2.jpg
Linh vật rồng đang được trưng bày tại Quảng trường Hồ Chí Minh, ở thành phố Đồng Hới (Quảng Bình). Ảnh: X.T.

Mỗi linh vật rồng có chiều dài 7,3 m, cao 4,3 m. Thân rồng tạo hình bằng khung thép và ốp nhựa PVC xuyên sáng phía ngoài, bên trong được đặt đèn Led tạo màu sắc cho linh vật này vào ban đêm. Cùng với đó, nhà thiết kế đã sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

W_rong-3.jpg
Cặp linh vật rồng ở Quảng Bình đang được hoàn thiện những công đoạn cuối, dự kiến hoàn thành vào ngày 4/2. Ảnh: X.T.

Cụ thể, mỗi linh vật rồng được tạo hình bằng khung thép, sử dụng hơn 2.450 mảnh PVC cắt ghép thủ công. Mỗi tấm PVC có khả năng xuyên sáng nên sử dụng đèn Led chiếu âm kết hợp Led pha để làm nổi bật các chi tiết của linh vật rồng.

W_rong-4.jpg
Vảy rồng sử dụng hơn 2.450 mảnh PVC cắt ghép thủ công cùng với vật liệu thân thiện môi trường. Ảnh: X.T.

Dự kiến vào ngày mai (4/2), hai linh vật rồng này được hoàn thiện tại Quảng trường Hồ Chí Minh sẽ là điểm đến phục vụ người dân và du khách vui Xuân đón Tết.

W_rong-1.jpg
Rồng mang viên ngọc biểu tượng cho sức mạnh và đem đến những điều tốt lành. Ảnh: X.T.

Nhà điêu khắc Lương Anh (ở thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị), tác giả của cặp linh vật rồng cho biết, đây là lần đầu tiên anh cùng đồng nghiệp chế tác linh vật. Để cặp linh vật rồng ra mắt công chúng trong hình ảnh hoàn mỹ nhất, nhóm thợ ấp ủ ý tưởng trong thời gian dài và thi công ròng rã trong vòng 1 tháng.

W_rong-7.jpg
Cùng với 2 linh vật rồng là biểu tượng sóng nước, thuyền đua hình rồng được trang trí tại Quảng trường Hồ Chí Minh (Đồng Hới). Ảnh: X.T.

Khi biết tin linh vật rồng có mặt tại Quảng trường Hồ Chí Minh, đông đảo người dân tới chiêm ngưỡng và chụp hình bên linh vật này.

W_rong-8.jpg
Người dân đến xem linh vật rồng và chụp hình tại Quảng trường Hồ Chí Minh. Ảnh: X.T.

Theo đánh giá của nhiều người, hình ảnh hai con rồng đối xứng, chầu ngọc hướng mặt ra biển Đông đầu rồng vươn cao tỏ rõ khát vọng một Quảng Bình vươn lên phát triển trong năm mới Giáp Thìn 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiêm ngưỡng cặp linh vật rồng ‘song long chầu ngọc’ ở Quảng Bình

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO