Chiến thắng lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam vào Bán kết Giải Vô địch châu Á

PV (Tổng hợp) 04/09/2023 08:27

Cánh cửa dự Giải Vô địch Bóng chuyền Nữ Thế giới 2025 đã khá gần khi Đội tuyển Bóng chuyền Nữ Việt Nam giành quyền vào Bán kết Giải Vô địch châu Á, sau chiến thắng 3-0 trước Tuyển Australia.

Đội tuyển Bóng chuyền Nữ Việt Nam giành quyền vào Bán kết Giải Vô địch châu Á sau khi thắng Australia 3-0. Ảnh: VTV.

Theo TTXVN, ngày 3/9, Đội tuyển Bóng chuyền Nữ Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Đội tuyển Australia (25-15, 25-15, 25-21), qua đó lần đầu tiên giành quyền vào Bán kết Giải Vô địch châu Á.

Với chiến thắng này, cơ hội dự Giải Thế giới đang mở ra với thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt.

Tại VTV Cup, Đội tuyển Australia cũng đã thua cả hai đội hình của Đội tuyển Việt Nam với cùng tỷ số 0-3, bởi thế, một chiến thắng cho thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt ở lần so tài này là điều được dự báo. Thực tế diễn biến trận đấu cũng chứng tỏ điều đó.

Trong set đầu tiên, Việt Nam liên tục dẫn trước với cách biệt ngày càng gia tăng. Từ 9-6, 15-10, 18-12, 21-14, cho đến 22-14. Và với cú đánh ăn điểm quyết định của phụ công Bích Thủy, Việt Nam thắng 25-15 trong set thứ nhất.

Tiếp đà hưng phấn, các cô gái Việt Nam đã khởi đầu ấn tượng trong set thứ hai để dẫn trước đến 8-2. Đội tuyển Australia sau đó đã tận dụng lợi thế thể hình để rút ngắn khoảng cách xuống 5-10, nhưng phong độ xuất sắc của Lâm Oanh và Lý Thị Luyến giúp Việt Nam dẫn tiếp 13-7, 15-10.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam làm nên lịch sử. Ảnh: AVC.

Sau đó là chuỗi ghi điểm cực ấn tượng được kết thúc với pha bỏ nhỏ của Kiều Trinh đưa Việt Nam dẫn 20-10. Bất chấp những nỗ lực của đội bạn khi hội ý cuối set, Việt Nam vẫn thắng tiếp với tỷ số 25-15.

Set đấu cuối cùng tưởng chừng như dễ dàng cho các cô gái Việt Nam khi chúng ta dẫn tới 9-1. Những nỗ lực của Đội tuyển Australia chỉ giúp họ rút ngắn tỷ số xuống 4-11 và 6-14, trước khi bị nới rộng khoảng cách thành 8-17.

Tuy nhiên, đó cũng là lúc Đội tuyển Việt Nam có phần chủ quan. Đội tuyển Australia rút ngắn tỷ số xuống còn 15-20, 19-21, rồi 21-23. Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã kịp thời hội ý, chấn chỉnh tinh thần cả đội để sau đó đội giành liên tiếp 2 điểm, kết thúc set đấu với tỷ số 25-21.

Chiến thắng lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam vào Bán kết Giải Vô địch châu Á. Ảnh: AVC.

Ba đội đứng đầu giải vô địch bóng chuyền nữ châu Á sẽ đoạt vé dự Giải Vô địch Bóng chuyền Nữ Thế giới 2025. Cánh cửa dự giải đấu này đã khá gần khi Đội tuyển Bóng chuyền Nữ Việt Nam giành quyền vào Bán kết.

Tất nhiên, thách thức sẽ lớn hơn nhiều khi đối thủ ở Bán kết là Nhật Bản hay Trung Quốc đều mạnh hơn hẳn. Mục tiêu thực tế nhất với thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ là vị trí thứ ba cùng tấm vé cuối dự sân chơi thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiến thắng lịch sử, bóng chuyền nữ Việt Nam vào Bán kết Giải Vô địch châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO