Chiều 15/8, Hà Nội lần đầu không có ca dương tính mới sau 23 ngày thực hiện giãn cách

Lan Anh 15/08/2021 19:53

Chiều ngày 15/8, Sở Y tế Hà Nội cho biết, TP không ghi nhận thêm ca mắc mới. Như vậy, trong 24 giờ qua, Hà Nội có 35 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó có 9 ca tại cộng đồng.

Đây là lần đầu tiên từ khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội (từ 24/7), trong 6 giờ liên tiếp Thủ đô không ghi nhận ca dương tính mới. Cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4 đến nay) là 2.202 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.202 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.000 ca.

Số ca mắc trong cộng đồng đã giảm

Đây là ngày thứ 23 thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. CDC Hà Nội cho biết, số ca mắc trong cộng đồng trong 1 tuần gần đây đã giảm đáng kể.

Trao đổi với phóng viên báo Đại Đoàn Kết, PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp Sự kiện Y tế công cộng Việt Nam cho biết, Hà Nội cần tiếp tục tạo được nhiều vùng xanh an toàn, từ các vùng an toàn nhỏ như các ngõ, xóm… tiến tới các vùng an toàn lớn như quận, huyện an toàn, Thủ đô an toàn.

Đồng thời, PGS.TS Trần Đắc Phu nhận định, nếu Hà Nội thực hiện tốt, đồng bộ các biện pháp nêu trên thì hoàn toàn có thể kiểm soát được dịch bệnh trong đợt giãn cách thứ 2. Tuy nhiên, khi dịch bệnh được kiểm soát, Hà Nội cần xem xét nới lỏng từ từ theo hoạt động, theo vùng nguy cơ, không nới lỏng toàn thành phố, nới tất các hoạt động một thời điểm.

Song song với việc tạo vùng xanh an toàn, các khu vực nguy cơ cao của Hà Nội đã và đang được thực hiện cách ly y tế một cách nghiêm ngặt, đảm bảo ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Đáng chú ý nhất, tại quận Đống Đa, khu vực cách ly y tế được thiết lập trên địa bàn 5 phường với hơn 7.000 nhân khẩu.

Toàn bộ các chốt kiểm soát được lực lượng chức năng duy trì 24/7. Quận Hoàn Kiếm cũng tiếp tục gia hạn thực hiện cách ly y tế tại khu vực phường Chương Dương nhằm đảm bảo an toàn về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều 15/8, Hà Nội lần đầu không có ca dương tính mới sau 23 ngày thực hiện giãn cách

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO