Sức khỏe

Chiều 26/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược

Ngọc Oanh 26/06/2024 08:00

Theo chương trình, chiều nay (26/6), Quốc hội sẽ thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. Sau khi Quốc hội thảo luận xong, Bộ trưởng Bộ Y tế giải trình, làm rõ một số vấn đề ĐBQH nêu.

Trước đó, dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược được Chính phủ trình Quốc hội vào chiều 18/6 vừa qua. Các Đoàn ĐBQH cũng đã thảo luận tại Tổ về việc sửa đổi Luật Dược.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược gồm 3 điều, trong đó sửa đổi, bổ sung 44 điều của 8 chương trong tổng số 116 Điều của 14 Chương của Luật Dược năm 2016.

Dự thảo Luật được xây dựng trên cơ sở 5 chính sách đã trình Quốc hội thông qua tại hồ sơ đề nghị xây dựng Dự án Luật với nội dung xuyên suốt nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn phòng, chống đại dịch và các vấn đề cấp bách cần tháo gỡ ngay để bảo đảm cung ứng đủ thuốc khám bệnh, chữa bệnh cho Nhân dân; đổi mới mạnh mẽ quy trình, thủ tục hành chính theo hướng cắt giảm tối đa thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho doanh nghiệp nhưng vẫn bảo đảm chất lượng thuốc; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền gắn với tăng cường trách nhiệm các cấp, các ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều 26/6, Quốc hội thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược