Chiều nay, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Trung Quốc ở bán kết châu Á

PV (Tổng hợp) 05/09/2023 06:52

Thua Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 40 thế giới) xếp nhì bảng E, gặp đội nhất bảng F là Trung Quốc (hạng 5 thế giới) ở bán kết, lúc 15h hôm nay (5/9).

Theo VTC News, trong 4 lần gặp nhau ở SEA Games và SEA V.League trong năm 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đều thua Thái Lan. Chạm trán đối thủ xếp hạng 14 thế giới, hạng 3 châu lục ở trận tranh ngôi đầu bảng vòng 2 giải vô địch châu Á, các học trò của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt rất nỗ lực nhưng không thể tạo ra bất ngờ.

Trong trận đấu tối qua 4/9, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng set 1 nhưng không giữ được lợi thế, chấp nhận trận thua 1-3 trước Thái Lan ở lượt cuối vòng 2 giải vô địch châu Á 2023.

Đội tuyển Thái Lan không thua ván nào trong 4 lượt đấu từ đầu giải. Trần Thị Thanh Thúy và đồng đội là những người đầu tiên buộc đội chủ nhà phải trải qua một ván thua.

Đội tuyển nữ Việt Nam so kè từng điểm với đối thủ trong set 1. Thái Lan nhìn chung vẫn nhỉnh hơn, nhưng ở thời điểm cuối ván đấu, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt bất ngờ vượt lên.

Bích Thủy ghi điểm bằng pha di chuyển chéo biên phải quen thuộc trước khi cầu thủ Thái Lan đánh bóng ra ngoài. Đối thủ khiếu nại bóng chạm tay chắn nhưng trọng tài vẫn tính điểm cho đội tuyển Việt Nam.

Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam không thể duy trì thế giằng co ở 3 ván tiếp theo. Thái Lan thể hiện sự vượt trội với những pha tấn công đa dạng, biến hóa. Hàng chắn của đội chủ nhà hoạt động hiệu quả. Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Thái Lan thắng 25-14 và 25-19.

Bước sang set 4, đội tuyển nữ Việt Nam chơi tốt hơn và kiên trì bám đuổi đối thủ. Thanh Thúy và đồng đội cố giữ khoảng cách 1-3 điểm trong phần lớn thời gian của ván đấu, cứu được 3 set point liên tiếp. Tuy nhiên, các cầu thủ Thái Lan vẫn thể hiện được sự vượt trội về trình độ để giành những điểm quyết định, thắng 25-23 và kết thúc trận đấu.

Thua Thái Lan, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam (hạng 40 thế giới) xếp nhì bảng E, gặp đội nhất bảng F là Trung Quốc (hạng 5 thế giới) ở bán kết, lúc 15h ngày 5/9. Trong khi đó, trận bán kết còn lại giữa Thái Lan (hạng 14 thế giới) và Nhật Bản (hạng 8 thế giới) diễn ra lúc 18h00 cùng ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chiều nay, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Trung Quốc ở bán kết châu Á

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO